Ứng dụng cần thiết cho những người hay đi xe buýt

Ứng dụng MyTrans (Nào ta cùng buýt) do Công ty Hệ thống thông tin FPT xây dựng và phát triển

Về cơ bản, MyTrans (Nào ta cùng buýt) hỗ trợ người dùng tìm kiếm các tuyến xe buýt phù hợp, đi kèm theo đó là hàng loạt thông tin hữu ích, giúp bạn chủ động hơn trong việc sử dụng các phương tiện giao thông công cộng. Đơn cử như biết được vị trí, khoảng cách của xe buýt so với trạm dừng, thời gian dự kiến xe đến trạm…  

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng MyTrans (Nào ta cùng buýt) tại địa chỉ http://bit.ly/mytrans-android (Android) hoặc http://bit.ly/mytrans-ios (iOS).

Ứng dụng sẽ hiển thị các trạm dừng ở xung quanh bạn. Ảnh: MINH HOÀNG

Giao diện của MyTrans (Nào ta cùng buýt) khá đơn giản, tại mục Xung quanh, ứng dụng sẽ tự động xác định vị trí của người dùng, sau đó hiển thị các trạm/tuyến ở gần đó. Khi bấm vào một trạm/tuyến bất kỳ, bạn có thể biết được lộ trình, biển số xe, khoảng cách của xe buýt so với trạm dừng và thời gian để hoàn tất một tuyến.

Mọi thông tin chi tiết về chuyến đi sẽ được hiển thị cụ thể. Ảnh: MINH HOÀNG

Để tìm các trạm dừng xung quanh, bạn có thể chuyển sang mục Bản đồ. Khi bấm vào một trạm bất kỳ, bạn có thể chọn đi từ trạm này, sau đó nhập vào địa điểm cần đến rồi bấm vào biểu tượng mũi tên ở góc phải bên dưới để ứng dụng tìm các tuyến xe buýt phù hợp.

Mỗi tuyến sẽ có hướng dẫn cụ thể về lộ trình đi lại, quãng đường, thời gian dự kiến và giá vé tương ứng.

Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể chuyển sang mục Tra cứu, nhập thông tin điểm đến để tìm tuyến xe buýt thích hợp. Nếu muốn xem chi tiết lộ trình, người dùng chỉ cần bấm chọn vào một trạm bất kỳ trên màn hình hoặc bản đồ.

Dễ dàng tìm kiếm các tuyến xe buýt phù hợp. Ảnh: MINH HOÀNG

Đặc biệt, ứng dụng còn hỗ trợ tính năng theo dõi những hành trình đã đi qua, việc bạn cần làm là nhấn vào menu Thêm ở góc phải bên dưới và chọn Nào ta cùng buýt - Hành trình của bạn.

Nhà phát triển cho biết sắp tới sẽ bổ sung thêm tính năng góp ý, cho phép người dùng phản ánh trực tiếp với Trung tâm Quản lý giao thông công cộng về các vấn đề liên quan đến xe buýt. 

Đọc thêm