Trải nghiệm ứng dụng chống trộm điện thoại của học sinh cấp 2

Em Trang Sĩ Thái hiện đang là học sinh lớp 9 của Trường THCS Thái Nguyên (TP. Nha Trang). Xuất phát từ nhu cầu thực tế khi điện thoại là một trong những thiết bị rất dễ bị rơi rớt hoặc đánh cắp, em đã mày mò thử nghiệm và phát triển phần mềm chống trộm điện thoại với nhiều tính năng khác biệt.

2 cách chống trộm smartphone và laptop
2 cách chống trộm smartphone và laptop
(PLO) - Nếu lơ là vài giây, smartphone và laptop của bạn hoàn toàn có thể “không cánh mà bay”. Làm thế nào để hạn chế và tìm lại thiết bị trong trường hợp bị mất cắp?

Thông thường, các ứng dụng chống trộm điện thoại khác sẽ không thể hoạt động khi tắt màn hình, âm thanh ít gây chú ý, có thể tắt tiếng, không chạy ở chế độ nền, hao pin,… Theo chia sẻ của nhà phát triển, Stollen Detection gần như đã khắc phục được các vấn đề nêu trên, có thể hoạt động khi tắt màn hình và dễ dàng điều chỉnh độ nhạy cảm biến.

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng Stollen Detection tại địa chỉ http://bit.ly/chong-trom-dt, tương thích với các thiết bị chạy Android 5.1 trở lên. Lưu ý, phần mềm có thể hoạt động không ổn định trên một số mẫu điện thoại đang sử dụng ROM Trung Quốc (chủ yếu là hàng Xiaomi, Vivo, Oppo,… xách tay).

Ứng dụng được cung cấp miễn phí trên Google Play. Ảnh: MINH HOÀNG

Trước khi sử dụng, bạn nên đọc sơ qua một số tính năng của chương trình và thay đổi ngôn ngữ hiển thị nếu cảm thấy cần thiết, sau đó bấm Continue để tiếp tục.

Về cơ bản, Stollen Detection sẽ tận dụng các cảm biến có sẵn trên điện thoại để chống trộm khi xảy ra một trong hai tình huống sau đây: mất điện thoại khi đặt ở vị trí cố định (trên bàn) và mất khi để trong túi. Ví dụ, khi bị người khác “cầm nhầm” điện thoại hoặc bị ai đó móc túi, điện thoại sẽ tự động phát ra âm thanh cảnh báo ở mức to nhất, điều này giúp bạn dễ dàng nhận biết và tìm lại điện thoại nhanh hơn.

Ứng dụng sẽ phát cảnh báo khi điện thoại bị người khác cầm lên khỏi bàn hoặc móc ra khỏi túi. Ảnh: MINH HOÀNG

Khi đã đọc đầy đủ các chức năng và thiết lập hình vẽ (pattern) để tắt báo động, người dùng chỉ cần kích hoạt dịch vụ. Theo thử nghiệm, tính năng cảnh báo khi điện thoại bị người khác cầm lên khỏi bàn hoạt động tương đối tốt, tuy nhiên, cảnh báo móc điện thoại trong túi cần phải cải thiện thêm.

Để thay đổi âm lượng, thời gian chờ báo động và độ nhạy cảm biến, bạn có thể bấm vào biểu tượng cài đặt ở góc phải bên dưới. Lưu ý, không nên thiết lập độ nhạy quá 95% để tránh phát sinh cảnh báo sai.

Dễ dàng thiết lập độ nhạy, âm lượng cảnh báo và thời gian chờ. Ảnh: MINH HOÀNG

Nhìn chung, ứng dụng hoạt động tương đối ổn định, không gây nóng máy nhưng cần cải thiện nhiều hơn về giao diện và tính năng trong tương lai.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Đọc thêm