Tổ chức cuộc thi phát triển AI cho người Việt

Theo ban tổ chức, cộng đồng AI (trí tuệ nhân tạo) Việt đang có hai rào cản lớn để có thể xây dựng một sản phẩm AI hoàn thiện cho người dùng Việt là không thể tiếp cận được nguồn data (dữ liệu) tiếng Việt được chuẩn hóa và chưa có mặt bằng chung để đánh giá chất lượng thuật toán. Với Zalo AI Challenge, Zalo hy vọng cung cấp các nguồn lực hiệu quả để những ai đam mê công nghệ có thể tự do nghiên cứu, phát triển các sản phẩm AI cho người Việt.

Để giúp các đội thi vượt qua rào cản dữ liệu, Zalo sẽ cung cấp cho các đội tham dự một bộ data về giai điệu, hình ảnh, giọng nói chất lượng cao và đã được bản địa hóa cho người Việt Nam. Hằng ngày, các đội thi có thể liên tục cập nhật thuật toán lên Leaderboard (bảng xếp hạng) để kiểm tra độ chính xác của thuật toán và so sánh với các đội thi khác trên toàn quốc.

Các chuyên gia tại trung tâm Zalo AI nhận định, nếu sử dụng hiệu quả lượng data mang bản sắc Việt trong quá trình “dạy” cho AI sẽ giúp mở ra những hướng mới trong quá trình nghiên cứu, phát triển các sản phẩm AI dành riêng cho người Việt.

“Ở Việt Nam, hiện nay nguồn lực về dữ liệu để xây dựng các sản phẩm AI khá khan hiếm. Việc Zalo cung cấp một bộ data đã được chuẩn hóa sẽ mang đến những dấu hiệu tích cực cho ngành AI ở Việt Nam” - Anh Phan Hoàng Long, một lập trình viên, chia sẻ.

Để tham gia Zalo AI Challenge, các thí sinh trên toàn quốc có thể thi online theo hình thức cá nhân hoặc theo nhóm. Mỗi đội tham gia sẽ đăng ký một tài khoản tại https://challenge.zalo.ai/.

Mỗi đội thi chỉ có thể tham gia vào một thử thách duy nhất. Tổng giải thưởng của cuộc thi lên đến 150 triệu đồng.

 

Đọc thêm