Thiết bị này sẽ giúp tăng tín hiệu WiFi gấp 10 lần

Theo các nhà nghiên cứu, thiết bị thông minh RFocus có thể cải thiện cường độ tín hiệu WiFi gần 10 lần trong môi trường văn phòng. Bằng cách sử dụng hơn 3.000 ăngten không dây siêu nhỏ được tích hợp trên bề mặt, RFocus sẽ thu nhận và khuếch đại tín hiệu.

rfocus

Thiết bị khuếch đại tín hiệu WiFi RFocus. Ảnh: MIT

Theo TechCrunch, các nhà nghiên cứu cho biết chi phí sản xuất Rfocus với quy mô lớn không quá tốn kém. Mặc dù vậy, công nghệ này vẫn chưa sẵn sàng để áp dụng rộng rãi. Họ hy vọng một ngày nào đó RFocus sẽ có thể tăng và mở rộng tín hiệu 5G cũng như WiFi và các loại sóng không dây phổ biến khác.

CSAIL kỳ vọng RFocus sẽ được sử dụng rộng rãi trong tương lai để tăng cường tín hiệu và khả năng kết nối của các thiết bị IoT (Internet vạn vật).

GS Hari Balakrishnan của MIT chia sẻ: “Nếu bạn muốn có một thiết bị tăng sóng WiFi ở mức năng lượng thấp nhất có thể, cung cấp tín hiệu tốt thì dường như RFocus là cách khả dụng nhất để làm điều đó”.

MIT cũng lưu ý rằng nghiên cứu tương tự đã được thực hiện bởi Princeton, mặc dù trọng tâm của MIT là chi phí thấp và phạm vi ứng dụng rộng hơn.

Đọc thêm