Tạo ra robot biết nấu ăn vì bị vợ cằn nhằn

“Nhờ” bị vợ cằn nhằn chuyện nấu ăn

Tại Hội chợ Công nghệ Quốc tế lần thứ 6 diễn ra tại Thượng Hải, Trung Quốc, người tới xem trầm trồ đứng quanh một con robot thông minh biết nấu ăn. Được biết ông cũng đang là CEO của một công ty dịch vụ ăn uống ở Thượng Hải. Vì thế, đây cũng coi như là công trình và sản phẩm của công ty luôn. Nhưng ngọn nguồn chủ yếu khiến anh tiêu tốn gần một thập kỷ để tạo robot biết nấu ăn là vì anh... quá chán nản với những lời phàn nàn của vợ, về việc anh chẳng biết nấu món gì ra hồn.  

Chặng đường nghiên cứu muôn vàn khó khăn, nhưng ông He Qing chưa bao giờ từ bỏ ước mơ làm cho vợ không còn cằn nhằn được nữa. Ông vẫn luôn khẳng định rằng mình sẽ thoát được khỏi căn bếp (và lời phê phán của vợ) một khi con robot được hoàn thiện. Và ông đã thành công, với tận hai khía cạnh khác nhau: con robot hoạt động hiệu quả, và vợ ông rất hài lòng với sản phẩm này. “Robot này không những giải phóng tôi khỏi những lời cằn nhằn của vợ mà còn giải phóng tất cả chị em phụ nữ khắp nơi khỏi ám ảnh chuyện nấu ăn trong căn bếp gia đình", ông He Qing phát biểu.

“Đồ ăn rất ngon...” 

"Đồ ăn rất ngon, con robot này còn nấu ăn giỏi hơn cả tôi nữa", một thực khách nhận định.

Theo đội ngũ phát triển, trung bình chỉ cần 3-4 phút là robot có thể nấu xong một món. Chưa hết, còn có một khe rửa bát tự động đặt ngay bên cạnh luôn. Như vậy là 1 mũi tên trúng 2 đích, mua nó về là đỡ được một khối lượng lớn việc nhà. Hiện tại, người ta chưa mua đứt được mà chỉ được thuê robot này. Người dùng phải đặt cọc 10.000 nhân dân tệ (khoảng 36.100.000 đồng) để cầm máy về, và với mỗi món được nấu, bạn phải trả thêm 1 NDT, tương đương 3.600 đồng.

 

Đầu năm 2018, Việt Nam cũng nhập về một loại robot biết nấu ăn tên là Thermonix TM5. Khi mua con robot này, người dùng được tặng kèm một cuốn sách bản cứng dạy nấu ăn và một con chip có thể gắn vào máy. Khi đó, bạn có thể truy cập thực đơn hàng nghìn món ăn trên màn hình cảm ứng. Máy sẽ tự động tính toán xem người dùng cần nguyên liệu gì, số lượng bao nhiêu, nấu trong bao lâu để cho ra món ăn hoàn hảo. Đại diện nhà phân phối Mordern Cook cho hay, số lượng món ăn đã được Việt hóa là 500 món. Con số này sẽ tiếp tục tăng lên trong tương lai gần.

Ưu điểm của con robot này là khả năng nấu ăn chính xác theo công thức, đảm bảo những yếu tố quan trọng nhất là nhiệt độ (tối đa 120 độ, gọi là nhiệt Varoma), thời gian, giúp giữ lại hương vị và chất dinh dưỡng của món ăn.

Đọc thêm