Sẽ rất tiếc nếu bạn đi du lịch mà không biết 4 ứng dụng sau

1. Traveloka - Đặt phòng khách sạn

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng Traveloka cho điện thoại tại địa chỉ http://bit.ly/traveloka-vn, tương thích với Android và iOS. Điểm cộng của ứng dụng là khả năng so sánh giá khách sạn và giá vé máy bay của nhiều hãng cùng lúc.

Bạn có thể bấm vào biểu tượng bản đồ để so sánh giá các khách sạn xung quanh. Ảnh: MINH HOÀNG

Khi cài đặt hoàn tất, bạn hãy mở ứng dụng và bấm vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải, sau đó chọn Settings (cài đặt), thay đổi ngôn ngữ thành Việt Nam và đơn vị tiền tệ là VNĐ để tiện hơn trong việc tra cứu. 

Giao diện của ứng dụng khá đơn giản với các mục như Tìm chuyến bay, Tìm khách sạn, Combo tiết kiệm, Tham qua & hoạt động,… Trong khuôn khổ bài viết này, chúng ta chỉ đề cập đến tính năng Tìm khách sạn giá rẻ, các tính năng còn lại người dùng có thể khám phá thêm trong quá trình sử dụng.

Thiết lập bộ lọc để tìm được khách sạn phù hợp với nhu cầu. Ảnh: MINH HOÀNG

Để tìm khách sạn, người dùng cần lựa chọn điểm đến, ngày nhận phòng/trả phòng, số lượng khách tương ứng rồi nhấn Tìm kiếm. Nếu muốn tiết kiệm thời gian, bạn có thể sử dụng bộ lọc để giới hạn mức giá, hạng sao, tiện nghi,… Từ đó, Traveloka sẽ chỉ gợi ý những khách sạn đáp ứng đúng nhu cầu của bạn.

Nếu đã tìm được nơi ở vừa ý và có mức giá hợp lý, bạn hãy nhấn Chọn phòng, điền đầy đủ thông tin liên hệ và thêm các yêu cầu đặc biệt (nếu có), sau đó tiến hành lựa chọn phương thức thanh toán tương ứng. Lưu ý, để đặt chỗ dễ dàng và nhận được nhiều ưu đãi (tích điểm) hơn, người dùng nên tạo cho mình một tài khoản miễn phí.

2. Google Flights - Đặt vé máy bay

Đầu tiên, bạn hãy truy cập Google Flights thông qua địa chỉ https://www.google.com/flights/, lựa chọn kiểu vé Khứ hồi, Một chiều hoặc Nhiều chặng. Tại đây sẽ có 4 loại vé khác nhau gồm Phổ thông, Phổ thông cao cấp, Hạng thương gia và Hạng nhất.

Tiếp theo, bạn hãy nhập số lượng người, địa điểm bắt đầu và kết thúc, cũng như ngày đi và ngày về. Ngoài ra, người dùng còn có thể chọn Điểm dừng, Hãng hàng không, Giá vé, Thời gian bay và các sân bay chuyển tiếp (nếu muốn). Lúc này, Google Flights sẽ hiển thị toàn bộ chuyến bay tương ứng với đủ mọi mức giá. Lưu ý, nếu không muốn bỏ lỡ các đợt giảm giá, bạn hãy kích hoạt tính năng Theo dõi giá để nhận thông báo qua email.

Để tiện cho việc so sánh giá, bạn nên đổi đơn vị tiền tệ của Google Flights sang Việt Nam đồng bằng cách bấm vào biểu tượng menu ở góc trên bên trái, chọn Tiền tệ và chọn VND - Đồng Việt Nam. Tùy vào mức giá mà bạn sẽ được sử dụng thêm các tiện ích như WiFi, ổ cắm điện hoặc chỗ để chân thoải mái. Khi đã chọn được chuyến bay ưng ý, bạn có thể đặt vé trực tiếp tại trang chủ của hãng hoặc thông qua các dịch vụ như Priceline, CheapOair... để tiết kiệm chi phí.

3. Klook

Bên cạnh việc đặt phòng khách sạn, đặt vé máy bay,… bạn còn có thể đặt mua SIM (hoặc cục phát WiFi) trước chuyến đi, mua vé tham quan sẵn để không cần xếp hàng khi tới nơi, tìm kiếm khuyến mãi ở những địa điểm sắp đến, đặt vé xe buýt, xe chuyên chở từ sân bay về thành phố,...

Vì là vé điện tử nên người dùng cũng không cần phải in ấn hoặc mang theo nhiều giấy tờ. Mọi thứ đều gói gọn bên trong ứng dụng Klook, hiện đang được cung cấp miễn phí trên Google Play và App Store.

4. Foody

Foody có lẽ là ứng dụng đã quá quen thuộc đối với nhiều người dùng, hỗ trợ tìm kiếm các địa điểm ăn uống ngon tại Việt Nam. Nếu đi nước ngoài, bạn chỉ cần cài đặt ứng dụng Yelp với chức năng tương tự. 

Ngoài ra, người dùng còn có thể tìm được các deal giảm giá, xem được bình luận của những người đã từng ăn trước đó để có cái nhìn đa chiều hơn, từ đó đưa ra quyết định phù hợp. Cả Foody và Yelp đều có sẵn và được cung cấp miễn phí trên Google Play cũng như App Store.

Hy vọng với những gợi ý mà Kỷ Nguyên Số vừa đưa ra, bạn đọc sẽ có được một chuyến đi trọn vẹn, tiết kiệm thời gian và công sức trong các khâu đặt vé, mua vé,…

Đọc thêm