Những người siêu giàu trên thế giới dùng tiền để làm gì?

Tiền có thể không mua được tình yêu nhưng nó có thể giúp sức khỏe của bạn tốt hơn.

Theo CNBC, nhiều người siêu giàu ở Thung lũng Silicon (Mỹ) đang dùng tiền để đầu tư vào các công ty nghiên cứu nhằm kéo dài tuổi thọ. 

Cụ thể, giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos và tỉ phú Peter Thiel, đồng sáng lập PayPal, đã đầu tư vào Unity Biotechnology, một công ty có trụ sở tại San Francisco, chuyên nghiên cứu các công nghệ nhằm hạn chế căn bệnh lão hóa.

Trước đó, vào năm 2013, Google cũng thành lập Công ty Calico nhằm kéo dài tuổi thọ con người.

tuoi-tho-con-nguoi-tang-len

Tuổi thọ con người đang tăng lên trong các năm qua. Ảnh minh họa

Trong vài thập kỷ qua, tuổi thọ trung bình của con người đã tăng lên ở hầu hết mọi nơi. Phụ nữ Nhật Bản có tuổi thọ trung bình khoảng 87, trong khi nam giới là 81. Và nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người giàu có lợi thế về tuổi thọ.

Người giàu họ thường chi tiêu nhiều hơn cho việc chăm sóc sức khỏe, sử dụng thực phẩm tốt hơn, tập thể dục và các dịch vụ giúp kéo dài tuổi thọ. Theo khảo sát của UBS Financial Services, người giàu thường sẵn sàng hy sinh tiền để có thêm tuổi thọ. 

9/10 người giàu được khảo sát đồng ý sức khỏe quan trọng hơn sự giàu có. Khi được hỏi họ sẽ sẵn sàng từ bỏ bao nhiêu tài sản để đảm bảo có thêm 10 năm sống khỏe mạnh, câu trả lời thay đổi tùy theo mức độ giàu có. 

Các triệu phú (với giá trị tài sản ròng 1-2 triệu USD) sẵn sàng từ bỏ 1/3 tài sản để có thêm 10 năm sống khỏe mạnh. Trong khi đó, những người có khối tài sản hơn 50 triệu USD sẵn sàng từ bỏ một nửa tài sản.

Đọc thêm