Nhiều DN lớn đang quảng cáo trên các video YouTube độc hại

Đầu năm 2017, Bộ TT&TT đã phát hiện tình trạng quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, kể cả một số thương hiệu toàn cầu được gắn trong các video có nội dung độc hại trên YouTube. Đặc biệt, dòng tiền quảng cáo này lại được Google chia sẻ cho các đối tượng sản xuất video độc hại, vô hình trung tiếp tay cho các hoạt động vi phạm.

Đây là hành vi vi phạm nghiệm trọng các quy định của pháp luật về quảng cáo, gây ảnh hưởng đến sự an toàn, uy tín của các thương hiệu, doanh nghiệp.

Trước tình hình đó, Bộ TT&TT đã gửi công văn cảnh báo tới các doanh nghiệp, đồng thời tổ chức làm việc với đại diện các doanh nghiệp và Goolge, yêu cầu khắc phục triệt để tình trạng nêu trên.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, tình trạng quảng cáo trên các video độc hại lại bắt đầu tái diễn, đơn cử như những thương hiệu lớn như: Bose.vn, Samsung Việt Nam, Grab, FPT, Huawei, Yamaha, Shopee,... đều đang quảng cáo trong những clip trên. Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Cục PTTH&TTĐT) yêu cầu các doanh nghiệp dừng ngay việc quảng cáo trong các video có nội dung độc hại trên YouTube, đồng thời có báo cáo gửi về Cục trước ngày 17-6-2019.

Đọc thêm