Người dùng nên cập nhật trình duyệt Chrome 87 ngay lập tức

Theo thông tin từ Google, phiên bản Chrome 87 sẽ có thời gian khởi động nhanh hơn 25% và tải trang nhanh hơn 7%. Bằng cách ưu tiên những tab (thẻ) đang mở, trình duyệt sẽ sử dụng ít RAM và CPU hơn so với các phiên bản trước đó, tất nhiên, điều này cũng sẽ giúp tăng thêm thời gian sử dụng pin lên đến 1,25 giờ.  

Phiên bản Chrome 87 trên Android cũng cải thiện tốc độ tải trang, tuy nhiên, những thay đổi lớn nhất sẽ được dành cho người dùng Chromebook (đây là những mẫu laptop sử dụng hệ điều hành Chrome của Google thay vì Windows hay macOS). 

Chrome 87 cho thời gian tải trang nhanh hơn 7%. Ảnh: MINH HOÀNG

Chromebook sẽ là những thiết bị đầu tiên nhận được các tính năng mới. Cụ thể, khi nhấp vào khung tìm kiếm của trình duyệt, bạn sẽ thấy danh sách các tab (thẻ) đang mở, người dùng chỉ cần nhập từ khóa, Chrome sẽ ngay lập tức trả về kết quả (nếu có). Google cho biết tính năng tìm kiếm trên tab (thẻ) sẽ sớm có mặt trên Chromebook và phiên bản dành cho máy tính. 

Ngoài ra, một thay đổi quan trọng khác trên phiên bản Chrome dành cho máy tính là khả năng tìm kiếm Settings (cài đặt). Ví dụ, người dùng có thể nhập từ khóa “edit password” hoặc “clear history” trực tiếp trên thanh địa chỉ để tìm thấy tùy chọn này nhanh hơn thay vì phải điều hướng qua nhiều mục. 

Tuy nhiên, theo thông báo của Google, người dùng có thể phải chờ thêm một thời gian trước khi các tính năng này được phát hành đầy đủ, ít nhất là trong một vài tuần. 

Để cập nhật trình duyệt Chrome lên phiên bản 87, bạn hãy gõ vào thanh địa chỉ dòng lệnh chrome://settings/help, chờ một lát để quá trình cập nhật hoàn tất, cuối cùng nhấn Relaunch để khởi động lại trình duyệt. Nếu đang sử dụng điện thoại, người dùng chỉ cần mở Google Play, gõ từ khóa Chrome và khung tìm kiếm, sau đó nhấn Update (cập nhật).

cap-nhat-chrome-87

Cập nhật trình duyệt Chrome 87 lên phiên bản mới nhất để trải nghiệm các tính năng mới. Ảnh: MINH HOÀNG

Đọc thêm