Mẹo tăng tốc độ truy cập Facebook khi sử dụng máy tính

Mới đây, các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam đã gửi đi thông báo về việc tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố, khiến tốc độ truy cập tại Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng.

Hiện tại, các nhà cung cấp dịch vụ Internet đã liên hệ với đơn vị quản lý tuyến cáp quang để xác định nguyên nhân và lên lịch sửa chữa.

tang-toc-truy-cap-facebook

Trong thời gian này, bạn đọc có thể áp dụng mẹo nhỏ sau đây để tăng tốc độ truy cập Facebook khi sử dụng máy tính. Ảnh: Internet

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào địa chỉ https://apkcombo.com/vi-vn/vpn và tải về phiên bản APKCombo VPN - CloudFlare WARP+ tương ứng (Windows và macOS). 

Theo thông tin từ nhóm phát triển (J2TEAM), phần mềm sẽ giúp tăng tốc độ truy cập Facebook, YouTube hoặc các dịch vụ hội họp, học tập trực tuyến bằng công nghệ CloudFlare WARP+. 

1. Windows

Đầu tiên, bạn hãy mở phần mềm APKCombo VPN và nhấn nút Active CloudFlare WARP+ VPN.

apkcombo-vpn-windows

Cài đặt phần mềm APKCombo VPN trên Windows. Ảnh: MINH HOÀNG

Trong cửa sổ tiếp theo, người dùng chỉ cần bấm Active để tiến hành kết nối. Để kiểm tra tình trạng, bạn hãy nhấn Check VPN, nếu hiển thị thông báo Your WARP status: PLUS nghĩa là đã thành công.

Cách truy cập Facebook nhanh hơn khi bị đứt cáp
Cách truy cập Facebook nhanh hơn khi bị đứt cáp
(PLO)- Mới đây, các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) đã gửi thông báo đến người dùng về việc cáp quang biển AAG gặp sự cố, ảnh hưởng đến tốc độ truy cập Facebook, YouTube... và các dịch vụ quốc tế.

2. macOS

Nếu đang sử dụng macOS, bạn hãy tải về tệp cấu hình tại địa chỉ https://warp.apkcombo.com/warpplus.conf.

Sau đó, mở App Store trên máy tính và cài đặt phần mềm WireGuard (hoặc nhấp trực tiếp vào liên kết https://apps.apple.com/app/id1451685025).

wireguard-macos

Cài đặt phần mềm WireGuard trên các thiết bị macOS. Ảnh: MINH HOÀNG

Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần mở phần mềm WireGuard, bấm Import tunnel(s) from file và tìm đến tệp cấu hình đã tải về khi nãy, bấm Allow trong cửa sổ mới hiện ra.

Tiếp theo, bạn bấm Active để tiến hành kết nối, nếu thành công, mục Status sẽ hiển thị biểu tượng màu xanh lá.

apkcombo-vpn-macos

Tình trạng kết nối thành công trên macOS. Ảnh: MINH HOÀNG

Lưu ý, trong trường hợp mạng hoạt động ổn định, bạn có thể tạm thời vô hiệu hóa kết nối bằng cách nhấn Deactive.

Trước đó không lâu, Kỷ Nguyên Số cũng đã hướng dẫn cách truy cập Facebook nhanh hơn khi sử dụng điện thoại bằng VPN và đổi DNS. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo bài viết tại địa chỉ bit.ly/tang-toc-fb-dt

Đọc thêm