Làm thế nào để nhận được cảnh báo khi mật khẩu bị rò rỉ?

Lockwise là tính năng quản lý mật khẩu được Mozilla tích hợp vào Firefox cách đây không lâu, cho phép người dùng quản lý thông tin đăng nhập và đồng bộ hóa dữ liệu trên tất cả các thiết bị.

firefox-lockwise

Quản lý thông tin đăng nhập bằng tính năng Lockwise trên Firefox. Ảnh: TIỂU MINH

Bên cạnh đó, Lockwise còn hỗ trợ người dùng tạo mật khẩu mạnh (có độ dài tối thiểu 8 ký tự, bao gồm chữ thường, chữ hoa, số và các ký tự đặc biệt).

Trong bản cập nhật mới lần này, Mozilla đã bổ sung tính năng tự động hiển thị cảnh báo nếu mật khẩu của người dùng bị rò rỉ. Cụ thể, tính năng này hoạt động bằng cách kiểm tra danh sách mật khẩu đã được mã hóa của bạn với cơ sở dữ liệu bị rò rỉ trên Internet.

Để quản lý toàn bộ mật khẩu đã lưu trên trình duyệt, bạn hãy bấm vào biểu tượng menu ở góc trên bên phải và chọn Logins and Passwords (mật khẩu và đăng nhập). Khi phát hiện mật khẩu nào dễ bị tấn công, Firefox sẽ yêu cầu người dùng thay đổi thông tin đăng nhập ngay lập tức.

quan-ly-mat-khau-tren-firefox

Quản lý toàn bộ mật khẩu đã lưu trên trình duyệt Firefox. Ảnh: TIỂU MINH

Ngoài ra, Lockwise cũng được bổ sung một số tính năng mới, giúp bảo vệ các thông tin nhạy cảm khỏi những ánh mắt tò mò của người khác. Theo đó, Firefox sẽ yêu cầu nhập mật khẩu thiết bị nếu một ai đó cố tình sao chép mật khẩu đã lưu. Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng Lockwise để tạo mật khẩu mạnh hoàn toàn tự động.

ro-ri-mat-khau

Người dùng sẽ nhận được cảnh báo nếu mật khẩu bị rò rỉ. Ảnh: TIỂU MINH

Bạn đọc quan tâm có thể tải phiên bản mới nhất của trình duyệt Firefox tại địa chỉ https://www.mozilla.org/en-US/firefox/new/, tương thích Windows, macOS và Linux.

Đọc thêm