Làm thế nào để được đảm bảo quyền lợi khi sử dụng ví điện tử?

Việc chụp và cung cấp CMND/CCCD/Hộ chiếu là quy định bắt buộc, giúp người dùng khẳng định quyền sở hữu đối với tài khoản, tăng cường bảo mật khi sử dụng.

Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), sau ngày 7-7, những tài khoản ví điện tử chưa xác thực sẽ bị tạm khóa dịch vụ. Người dùng có thể giao dịch trở lại sau khi hoàn tất việc xác thực, tiền trong ví sẽ được bảo toàn hoặc dễ dàng rút về tài khoản ngân hàng bất cứ lúc nào.

vi-momo

Xác thực tài khoản để đảm bảo an toàn trong tương lai. Ảnh: MoMo

Thực hiện chỉ đạo của NHNN, thời gian qua Ví điện tử MoMo đã tích cực truyền thông, cập nhật thường xuyên những chính sách mới đến người dùng, trong đó có quy định về xác thực tài khoản. 

“Chúng tôi đánh giá quy định này phù hợp với thông lệ chung của thế giới. Việc xác thực thông tin giúp bảo vệ quyền lợi của người dùng cũng như phục vụ công tác phòng chống tội phạm, phòng chống rửa tiền của Nhà nước”, ông Nguyễn Bá Diệp - Phó Chủ tịch, đồng sáng lập Ví MoMo nhận định.

Chúng tôi không cung cấp thông tin cá nhân của người dùng cho bất kỳ bên thứ ba nào, ông Diệp chia sẻ thêm. 

Để hoàn tất việc xác thực, bạn hãy mở ứng dụng MoMo - Ví của tôi - Thiết lập - Xác thực tài khoản - Xác thực. Tiếp theo, người dùng cần chụp hình (hai mặt) CMND/CCCD/Hộ chiếu và tải lên. Lưu ý, thông tin trên giấy tờ cần trùng khớp với thông tin đăng ký Ví MoMo/tài khoản ngân hàng.

Đọc thêm