IBM ra mắt mô hình giáo dục miễn phí trong mùa dịch COVID-19

Mô hình này được xây dựng dựa trên chương trình P-TECH trước đây, trang bị cho học sinh, sinh viên trong độ tuổi 14-20 và giáo viên những kỹ năng công nghệ cơ bản như AI, điện toán đám mây, an ninh mạng, cũng như các chương trình giáo dục chuyên sâu như Design Thinking.

p-tech-ibm

Các chương trình đào tạo sẽ được thực hiện bằng ba ngôn ngữ tiếng Anh, tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Tây Ban Nha. Ảnh: Internet

“Đại dịch đã thúc đẩy việc tăng tốc quá trình chuyển đổi số. Chúng ta phải trang bị cho tất cả người trẻ các kỹ năng phù hợp với thời đại kỹ thuật số và nhu cầu của thị trường”- bà Ginni Rometty, Chủ tịch điều hành IBM, cho biết.

Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2011, mô hình P-TECH (Pathways to Technology Early College High School - Lộ trình tới công nghệ dành cho học sinh, sinh viên) đã được giới thiệu tại 220 trường học ở 24 quốc gia, với số học sinh được tiếp cận lên tới 150.000 và gần 600 đối tác giáo dục tham gia.

Sau khi tham gia các khóa học của P-TECH mở, học sinh, sinh viên sẽ nhận được các chứng chỉ số để bổ sung vào hồ sơ xin việc trong tương lai.

Đồng thời, IBM cũng sẽ tổ chức các buổi hội thảo trực tuyến liên quan tới các chủ đề về môi trường làm việc, cũng như các hoạt động mà sinh viên có thể tham gia trong mùa hè này.

Trong giai đoạn thí điểm đầu tiên, mô hình P-TECH mở đã được triển khai tại các quốc gia gồm Úc, Brazil, Ấn Độ, Mỹ, dự kiến đào tạo tới 250.000 học sinh, sinh viên tại các quốc gia này, trong số đó đa phần sinh viên chưa từng được tiếp cận với các nền tảng dạy và học kỹ thuật số.

Đọc thêm