Hé lộ 4 lý do khiến iPhone ít khi nhận được các tính năng mới

AUDIO bài viết


Nếu là fan của Apple, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy iPhone rất ít khi được bổ sung các tính năng mới. Mặc dù vậy, đây vẫn là dòng smartphone được hơn 1 tỉ người dùng lựa chọn. 

1. Mọi tính năng cần tích hợp với hệ sinh thái của Apple

Một trong những lý do lớn nhất khiến iPhone ít khi được bổ sung các tính năng mới là vì những tính năng này không chỉ giới hạn trên iPhone. Thay vào đó, nó cần phải hoạt động tốt trên hầu hết các sản phẩm trong hệ sinh thái của Apple.

Trong khi các nhà sản xuất Android liên tục bổ sung các tính năng mới thì Apple cần nhiều thời gian để kiểm tra nghiêm ngặt các tính năng trước khi phê duyệt.

he-sinh-thai-apple

2. Apple ưu tiên tính dễ sử dụng hơn là tùy chỉnh

Android mang đến cho người dùng cảm giác tự do vì có thể tùy chỉnh gần như tất cả mọi thứ trên điện thoại, trong khi đó, iPhone lại tập trung vào việc tối ưu, giúp người dùng có thể dễ dàng làm quen và sử dụng. 

Ưu điểm ở đây là dễ sử dụng, tích hợp chặt chẽ hơn, tính nhất quán tốt hơn, cải thiện tính bảo mật, quyền riêng tư... khi sử dụng các sản phẩm của Apple. Nhưng tất cả những lợi thế đó đều phải trả giá bằng việc mất tự do cá nhân hóa thiết bị hoặc ít khi nhận được các tính năng mới. 

Trong tất cả các sản phẩm của mình, cho dù đó là iPhone hay MacBook, Apple đều ưu tiên sự liền mạch, dễ sử dụng, đơn giản và thân thiện với người dùng hơn là tùy biến và cá nhân hóa. Đó là lý do tại sao iPhone rất dễ sử dụng và người dùng không cần phải có nhiều kiến thức cơ bản.

apple-safari

3. Apple duy trì sự nhất quán thay vì chạy theo xu hướng

Điện thoại Android có rất nhiều kích cỡ và cấu hình để bạn lựa chọn, trong khi đó các dòng iPhone có thiết kế gần như tương tự nhau, ít phiên bản.

Apple không hẳn lười biếng trong việc đổi mới sáng tạo, thay vào đó, họ cho rằng việc thay đổi ngôn ngữ thiết kế quá nhiều từ năm này qua năm khác chỉ cản trở hình ảnh thương hiệu của công ty. Bên cạnh đó, việc duy trì tính nhất quán của thiết kế, cả về phần cứng và phần mềm sẽ đảm bảo người dùng iPhone tiếp tục nâng cấp lên phiên bản mới.

Tuy nhiên, việc các thương hiệu Trung Quốc ngày càng trở nên phổ biến ở phân khúc cao cấp chắc chắn sẽ khiến Apple gặp nhiều áp lực trong tương lai.

4. Phần mềm tốt được ưu tiên hơn các tính năng mới

Nếu đã xem các bài đánh giá và so sánh iPhone trực tuyến, bạn có thể nhận thấy iPhone dường như xử lý các chức năng cốt lõi thực sự tốt hơn rất nhiều so với các dòng điện thoại Android có giá tương đương, chẳng hạn như gọi điện, ghi âm và trò chuyện video.

iphone-calc

Vì có ít phiên bản nên các nhà phát triển dễ dàng tối ưu hóa ứng dụng cho iPhone.

Tóm lại, iPhone có xu hướng tập trung nhiều hơn vào trải nghiệm tổng thể của thiết bị và người dùng, chứ không phải thường xuyên ra mắt các tính năng mới, chỉ có tác dụng tiếp thị hoặc quảng cáo. 

Đọc thêm