Google và Apple tạm thời đóng cửa văn phòng tại Trung Quốc

Phát ngôn viên của Google cho biết công ty hiện có kế hoạch đóng cửa văn phòng theo hướng dẫn của chính phủ. Ngoài ra, công ty cũng khuyến cáo các nhân viên hiện đang ở Trung Quốc ngay lập tức trở về nước càng sớm càng tốt và làm việc tại nhà ít nhất 14 ngày.

google-dong-cua-van-phong-tai-trung-quoc

Google hiện đã đóng cửa tất cả các văn phòng ở Trung Quốc, Hồng Kông và Đài Loan. Ảnh: Internet

Động thái này đánh dấu sự leo thang mới nhất trong nỗ lực của ngành công nghệ nhằm giảm thiểu rủi ro liên quan đến virus Corona, mà các quan chức y tế cho biết bắt nguồn từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc. 

Trung Quốc là thị trường Internet và là trung tâm sản xuất lớn nhất thế giới, hầu hết các công ty lớn trong ngành đều đặt văn phòng tại nước này.

Mặc dù Google không vận hành nhiều dịch vụ web ở Trung Quốc, tuy nhiên công ty vẫn duy trì bốn văn phòng chính tại nước này. Một số liên quan đến các thiết bị phần cứng như điện thoại Pixel, loa Google Home... 

Bên cạnh đó, Apple và Facebook cũng hạn chế việc đi lại của nhân viên trong tuần này. Apple cho biết họ đã đóng cửa ít nhất một cửa hàng bán lẻ ở Trung Quốc và thường xuyên đo nhiệt độ của nhân viên, tích cực làm sạch không gian bán lẻ và văn phòng. 

Nhiều công ty khác trong các ngành công nghiệp điện tử, giải trí, sản xuất xe hơi và vận tải cũng đã bắt đầu hạn chế việc đi lại của nhân viên và tạm dừng hoạt động, bao gồm các hãng phim và thậm chí cả công viên giải trí Disney.

United Airlines và American Airlines đã bắt đầu hủy các chuyến bay sắp tới từ Mỹ đến Trung Quốc do nhu cầu tiêu dùng giảm mạnh. British Airways và Lufthansa cũng đã đình chỉ tất cả các chuyến bay đến Trung Quốc.

Đọc thêm