Google mở nhiều khóa học miễn phí tại Việt Nam

Chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 được khởi động tại Việt Nam vào tháng 6-2018 và đã tổ chức các khóa đào tạo cho gần 85.000 người hoạt động trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB).

Ngoài ra, Google cũng công bố các chương trình bổ sung để tiếp cận nhiều doanh nghiệp nhỏ hơn.

- Digital Bus (Xe buýt kỹ thuật số) là chuyến xe đào tạo lưu động, đi đến 59 tỉnh của Việt Nam trong vòng 18 tháng (từ tháng 8-2019 đến tháng 12-2020), để cung cấp khóa đào tạo cho người dân ở vùng sâu, vùng xa.

- Ứng dụng Primer giúp bạn học các kỹ năng mới về tiếp thị kỹ thuật số và kinh doanh nhanh chóng, dễ dàng và hoàn toàn miễn phí. Primer hoạt động ngay cả khi không có mạng Internet (offline), vì vậy bạn có thể học lập kế hoạch kinh doanh, quản lý, bán hàng, quảng cáo kỹ thuật số, phương tiện truyền thông xã hội, tiếp thị nội dung, phân tích, xây dựng thương hiệu và hơn thế nữa bất cứ khi nào bạn có 5 phút rảnh rỗi, mọi lúc, mọi nơi. 

Theo ASEAN, đại đa số (khoảng 98%) doanh nghiệp tại Việt Nam là các doanh nghiệp vừa và nhỏ và khu vực kinh tế quan trọng này chiếm đến 64% tổng số việc làm quốc gia và 45% GDP quốc gia.

Việt Nam dẫn đầu trong số tất cả nước ASEAN về thị phần kinh tế kỹ thuật số, với 9 tỉ USD tổng giá trị giao dịch (GMV), chiếm khoảng 4% GDP trong năm 2018. Nền kinh tế kỹ thuật số của Việt Nam đã tăng gấp ba lần từ năm 2015 đến 2018 và được dự báo sẽ tăng thêm gấp ba lần vào năm 2025 với tốc độ tăng trưởng gộp hằng năm (CAGR) 25% (nguồn).

Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy chỉ có 16% các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Đông Nam Á thực sự tận dụng được các công cụ kỹ thuật số.

Đọc thêm