Google Maps sẽ cảnh báo nếu tài xế taxi cố tình lái lòng vòng

Google Maps là ứng dụng bản đồ khá quen thuộc đối với nhiều người dùng. Ngoài tính năng chỉ đường, ứng dụng còn hỗ trợ người dùng tránh được các điểm kẹt xe, những đoạn đường giới hạn tốc độ hoặc có gắn máy bắn tốc độ, giúp bạn lái xe an toàn hơn.

Mới đây, Google Maps đã thử nghiệm một tính năng mới, giúp cảnh báo khi phát hiện tài xế taxi đang cố tình lái xe lòng vòng để tăng tiền cước. 

Tính năng này đặc biệt hữu ích ở những thành phố bạn mới đến, Google Maps sẽ gửi thông báo tới điện thoại nếu phát hiện lộ trình đang di chuyển xa hơn 500 mét so với lộ trình ban đầu. 

Khi nhận được thông báo, bạn nên nhắc nhở tài xế về việc này, đồng thời yêu cầu họ chạy đúng với tuyến đường đã định ban đầu, ngoại trừ họ chạy đường khác để tránh kẹt xe hoặc đường đang thi công.

Ngoài ra, tính năng này cũng khá hữu ích khi bạn lái xe, đảm bảo người dùng luôn có được lộ trình nhanh nhất. Hiện tại tính năng này chỉ mới được thử nghiệm ở Ấn Độ, không rõ khi nào Google sẽ cập nhật cho các thị trường khác. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Đọc thêm