Google Maps cảnh báo các điểm bắn tốc độ trên đường

Khi mua lại ứng dụng Waze vào năm 2013, Google cho biết cả hai nhóm sẽ vẫn phát triển riêng biệt. Tuy nhiên, dạo gần đây Google đã mang một số tính năng trên Waze sang ứng dụng Google Maps, đơn cử như cảnh báo kẹt xe, cảnh báo các điểm giới hạn tốc độ, tai nạn,… 

2 cách tra cứu thông tin phạt nguội tết 2019
2 cách tra cứu thông tin phạt nguội tết 2019
(PLO) - Việc chạy xe quá tốc độ, lấn lane,… không những gây nguy hiểm cho bản thân và người khác mà còn có thể khiến bạn đối mặt với hóa đơn phạt nguội lên đến hàng triệu đồng.

Google chưa chính thức công bố danh sách các quốc gia có thể sử dụng tính năng này, tuy nhiên, một số người dùng tại những quốc gia sau đây đã có thể trải nghiệm, đơn cử như Úc, Brazil, Bulgaria, Canada, Cộng hòa Séc, Phần Lan, Hy Lạp, Hungary, Ấn Độ, Indonesia, Israel, Ý, Jordan, Mexico, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Romania, Nga, Ả Rập Saudi, Slovakia, Slovenia, Nam Phi, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Anh và Mỹ. Ngoài ra, ứng dụng cũng đã bắt đầu hiển thị giới hạn tốc độ khi lái xe cho người dân ở Đan Mạch, Ba Lan, Anh và Mỹ.

Bạn đọc quan tâm có thể tải và cập nhật ứng dụng Google Maps lên phiên bản mới nhất tại địa chỉ http://bit.ly/gg-maps (Android) hoặc http://bit.ly/gg-maps-1 (iOS). Tính năng cảnh báo tốc độ và các điểm giới hạn chỉ hiển thị khi người dùng sử dụng tính năng dẫn đường.

Nếu quan tâm đến tình trạng giao thông trong thành phố thì Waze (http://bit.ly/waze-gt) là một ứng dụng mà bạn không nên bỏ qua. Với lượng người sử dụng được phân bổ rộng khắp trên thế giới, Waze mang đến cho bạn rất nhiều thông tin hữu ích theo thời gian thực như tình trạng kẹt xe (Traffic Jam), các cung đường thường bắn tốc độ, những đoạn đường đang thi công hoặc xảy ra tai nạn (Accident)… chỉ với vài thao tác đơn giản.

Đọc thêm