Facebook sẽ hạn chế các nội dung chính trị bắt đầu từ hôm nay

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Vào đầu năm 2021, Facebook đã thử nghiệm việc hạn chế các nội dung chính trị trên News Feed (bảng tin) tại Mỹ, Canada, Brazil và Indonesia. Hiện tại, công ty đang lên kế hoạch để triển khai thêm tại một số quốc gia khác, đơn cử như Costa Rica, Thụy Điển, Tây Ban Nha và Ireland.

facebook

“Một trong những vấn đề mà chúng tôi thường xuyên phải nghe người dùng phàn nàn là có quá nhiều thông tin chính trị trên bảng tin. Do đó, chúng tôi hy vọng những thay đổi này có thể làm hài lòng người dùng”, một phát ngôn viên của Facebook cho biết. 

Những thay đổi lần này sẽ giúp hạn chế bớt các thông tin sai lệch trên Facebook, đồng thời cũng biến mạng xã hội này trở thành một nền tảng thân thiện hơn. Điều này cũng có nghĩa là các chiến dịch chính trị cũng cần phải cân nhắc lại chiến lược về cách tiếp cận cử tri.

Đa phần các cuộc thảo luận liên quan đến chính trị thường khá sôi nổi, nhưng phần nhiều đều là những bình luận mang tính tiêu cực, chỉ trích cá nhân… và điều đó sẽ khiến nhiều mối quan hệ bị rạn nứt. Theo báo cáo gần đây của Facebook, các bài viết có nội dung chính trị chỉ chiếm 6% những gì mà người dùng đang xem. 

Công ty cho biết những thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến các nội dung công khai trong thời gian tới, các nhà xuất bản, trang tin… sẽ thấy tác động rõ nhất thông qua phần thống kê lưu lượng truy cập. 

Đọc thêm