Dùng nhạc chuông báo thức sẽ mau tỉnh hơn âm thanh bíp bíp

Âm thanh báo thức có thể ảnh hưởng đến sự tỉnh táo, quán tính giấc ngủ và tâm trạng của chúng ta, đây là kết quả nghiên cứu của Viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne (Úc).

Theo đó, những người sử dụng đồng hồ báo thức truyền thống hoặc âm thanh bíp bíp mặc định trên điện thoại để làm âm thanh báo thức thường có mức quán tính giấc ngủ cao hơn, năng suất và hiệu quả làm việc (trong 4 tiếng tới) sẽ không bằng những người sử dụng nhạc chuông du dương làm âm thanh báo thức. 

Những người sử dụng nhạc chuông du dương, bài hát hoặc âm thanh tự nhiên có mức quán tính giấc ngủ thấp hơn đáng kể và bắt đầu ngày mới tỉnh táo hơn. 

Để thay đổi âm thanh báo thức trên điện thoại, bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ sau đây.

Đầu tiên, bạn hãy mở ứng dụng Clock (đồng hồ) trên iPhone và chuyển sang thẻ Alarm (báo thức). Tại đây, người dùng chỉ cần chạm vào nút Edit (chỉnh sửa) ở góc trên bên trái để thay đổi lại thời gian và âm thanh báo thức tương ứng.

thay-doi-am-thanh-bao-thuc-tren-iphone

Thay đổi âm thanh báo thức trên iPhone để khởi đầu ngày mới tỉnh táo hơn. Ảnh: MINH HOÀNG

Bạn sẽ có hai lựa chọn, một là sử dụng nhạc chuông có sẵn trong mục Ringtones (nhạc chuông) hoặc nhấn Pick a song để chọn một bài hát trong thư viện. Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần nhấn vào nút Back (quay lại) và Save để lưu.

thay-doi-nhac-chuong-tren-iphone

Lựa chọn âm thanh có sẵn hoặc nhạc chuông trong máy. Ảnh: MINH HOÀNG

Tương tự, nếu đang sử dụng các thiết bị Android, bạn hãy mở ứng dụng đồng hồ, bấm vào phần thời gian, sau đó chọn Cài đặt bổ sung và thay đổi nhạc chuông tương ứng. Lưu ý, tên và vị trí các tùy chọn có thể thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng.

am-thanh-bao-thuc

Cách đổi âm thanh báo thức trên Android. Ảnh: MINH HOÀNG

6 cách sửa lỗi iPhone bị mất tiếng
6 cách sửa lỗi iPhone bị mất tiếng
(PLO) - Điện thoại không đổ chuông, âm thanh bị méo tiếng hoặc không thể nghe được người ở đầu dây bên kia nói gì là những lỗi thường gặp khi sử dụng iPhone.

Đọc thêm