Điều gì sẽ xảy ra khi các sản phẩm Apple trở nên lỗi thời?

Theo đó, người dùng các sản phẩm Apple (iPhone, iPad, iPod hoặc MacBook) sẽ nhận được hỗ trợ từ công ty trong vòng năm năm kể từ ngày phát hành thiết bị. Sau thời gian này, Apple sẽ ngừng tất cả các dịch vụ phần cứng và phần mềm đối với những sản phẩm lỗi thời (không có ngoại lệ).

Bên cạnh đó, các nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền cũng không thể đặt linh kiện để thay thế, sửa chữa cho các sản phẩm lỗi thời. 

Các mẫu MacBook Air (11 inch và 13 inch) được phát hành từ giữa năm 2013 đến đầu 2014 và MacBook Pro 13 inch được ra mắt giữa năm 2014 là những sản phẩm vừa được thêm vào danh sách lỗi thời của Apple. Nhưng chính xác thì điều gì sẽ xảy ra đối với những sản phẩm này? 

laptop-loi-thoi

Những sản phẩm lỗi thời sẽ không còn được hỗ trợ và nhận các bản cập nhật. Ảnh: Internet

Cụ thể, khi một thiết bị của Apple trở nên lỗi thời, nó sẽ không còn nhận được các bản cập nhật phần mềm và không được công ty hoặc các dịch vụ ủy quyền hỗ trợ sửa chữa. Mặc dù vậy, thiết bị vẫn có thể nhận được bản cập nhật hệ thống nếu Apple phát hiện lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng. 

Tất nhiên, những sản phẩm này vẫn hoạt động bình thường, chỉ có điều hiệu năng của máy đôi khi sẽ không thể đáp ứng được những ứng dụng đời mới (yêu cầu phần cứng cao hơn).

Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo danh sách các sản phẩm lỗi thời trên trang hỗ trợ của Apple tại địa chỉ https://support.apple.com/en-us/HT201624

san-pham-Apple-loi-thoi

Danh sách những sản phẩm Apple lỗi thời. Ảnh: TIỂU MINH

Những thay đổi trong mức độ ưu tiên dịch vụ có thể gây khó chịu đôi chút, nhưng nếu máy vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng thì bạn không cần phải nâng cấp. Ngược lại, người dùng nên tìm kiếm một sản phẩm mới để đảm bảo hiệu suất và công việc diễn ra trơn tru hơn.  

Đọc thêm