Đây là việc cần làm nếu không muốn thi sát hạch lại GPLX

Mới đây, Sở GTVT tỉnh Tây Ninh đã chính thức triển khai tính năng thông báo khi GPLX của người dùng sắp hết hạn. Đối tượng áp dụng là người có GPLX ô tô hạng A4, đang sử dụng GPLX do Sở GTVT tỉnh Tây Ninh cấp và quản lý.

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào Google Play hoặc App Store và cập nhật ứng dụng Zalo lên phiên bản mới nhất. Sau đó, gõ vào khung tìm kiếm của Zalo từ khóa “Cổng hành chính công tỉnh Tây Ninh” và bấm Quan tâm.

Trong cửa sổ nhắn tin, người dùng chỉ cần nhấp vào tùy chọn Nộp HS - Sở Giao thông và bấm Đăng ký nhận tin nhắn hạn đổi GPLX. Cuối cùng, bạn điền số GPLX, số điện thoại và email tương ứng.

Quan tâm Cổng hành chính công tỉnh Tây Ninh để nhận thông báo khi GPLX sắp hết hạn. Ảnh: MINH HOÀNG

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể mở trình duyệt trên điện thoại hoặc máy tính và truy cập vào địa chỉ http://gplx.tayninh.gov.vn/, nhập số GPLX, số điện thoại và lựa chọn hình thức nhận thông báo.

Đăng ký trực tiếp trên website của Sở GTVT nếu bạn không sử dụng Zalo. Ảnh: MINH HOÀNG

Khi GPLX còn 60, 30 và 15 ngày là hết hạn, bạn sẽ nhận được thông báo qua Zalo, Email và tin nhắn SMS.

Theo quy định, người dùng cần thực hiện thủ tục cấp đổi GPLX trong vòng ba tháng kể từ ngày hết hạn. Nếu quá hạn 3-12 tháng, bạn cần phải thi lại lý thuyết, trong trường hợp quá hạn từ một năm trở lên, người dùng phải sát hạch lại cả lý thuyết và thực hành.

Đọc thêm