Đây là 2 cách để hạn chế tình trạng ngủ gục khi lái xe

1. Nexar

Camera hành trình (hay còn gọi là Dashcam) được gắn rất nhiều trên xe hơi, xe đạp nhằm ghi lại lộ trình di chuyển hoặc được dùng làm bằng chứng trong một số trường hợp xảy ra tai nạn, tranh cãi. 

Nhiều dòng camera hành trình còn có thể quay được cả trước lẫn sau xe, kèm theo đó là các thông số về vị trí, tốc độ xe trên đường… Thay vì phải bỏ tiền mua thêm camera hành trình, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau đây để biến những chiếc smartphone cũ thành thiết bị cảnh báo tai nạn.

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào địa chỉ http://bit.ly/nexar-1 (Android) hoặc http://bit.ly/nexar-2 (iOS) và cài đặt phiên bản Nexar tương ứng cho smartphone. Khi hoàn tất, bạn lựa chọn mã vùng, nhập số điện thoại đang sử dụng để nhận mã xác thực hoặc đăng nhập trực tiếp bằng tài khoản Facebook. Cấp quyền cho phép Nexar sử dụng camera, microphone… và nhấn Dashcam để bắt đầu.

Đây là cách để hạn chế tình trạng ngủ gục khi lái xe

Nexar sẽ tận dụng các cảm biến có sẵn trên điện thoại, microphone và camera để ghi lại toàn bộ hành động xảy ra trên đường. Mục đích chính của ứng dụng là giúp người dùng an toàn hơn, đồng thời giảm thiểu tối đa các va chạm đáng tiếc có thể xảy ra.

Công ty phát triển ứng dụng cho biết Nexar sử dụng công nghệ học máy để nhận diện chi tiết về các loại xe xung quanh, đồng thời phát hiện tốc độ, hướng đi và đưa ra những lời khuyên để người dùng thắng xe, tăng tốc hoặc thay đổi làn đường phù hợp. Lưu ý, vì đang trong giai đoạn phát triển nên một số người dùng có thể sẽ không tìm thấy Nexar trên Google Play. Ứng dụng có thể làm việc ở chế độ nền nên bạn không cần phải mở nó liên tục.

Đây là cách để hạn chế tình trạng ngủ gục khi lái xe

Ngoài ra, Nexar còn lưu trữ đầy đủ các bản ghi âm, video trên thẻ nhớ hoặc đám mây, điều này cho phép bạn dễ dàng chia sẻ mọi thứ lên YouTube, Facebook hoặc các công ty bảo hiểm trong trường hợp xảy ra tai nạn. Tham khảo bài viết Công nghệ mới giúp tránh va chạm khi đi mô tô tại địa chỉ http://bit.ly/va-cham-motor.

2. Driver Alarm

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn mua các sản phẩm chống buồn ngủ khi lái xe trên Amazon hoặc các trang thương mại điện tử với mức giá khá rẻ. Các sản phẩm dạng này có rất nhiều mẫu mã để người dùng lựa chọn. Tuy nhiên, về cơ bản gần như tất cả đều hoạt động theo cùng một cách. Cụ thể, khi phát hiện đầu người lái cúi xuống quá nhiều, thiết bị sẽ tự động phát ra cảnh báo.

Đây là cách để hạn chế tình trạng ngủ gục khi lái xe

Đơn cử như sản phẩm Driver Alarm trên Amazon, nó khá giống với một chiếc tai nghe Bluetooth thông thường. Để sử dụng, bạn chỉ cần nhấn vào nút bấm duy nhất trên thiết bị và đeo lên tai, khi phát hiện đầu người lái có xu hướng cúi xuống, thiết bị sẽ tự động cảnh báo bằng âm thanh, một số khác sẽ có thêm chức năng rung.

Hi vọng với những mẹo nhỏ mà kynguyenso.plo.vn vừa giới thiệu ở trên, bạn đọc có thể an tâm hơn khi lái xe, tránh được các tai nạn đáng tiếc xảy ra vì ngủ gục. Tất nhiên, những sản phẩm dạng này đều có thể sử dụng khi bạn lái xe máy, xe hơi, xe tải...

Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo bài viết Giảm nhiệt cho xe ô tô chỉ với 30 giây tại địa chỉ http://bit.ly/nhiet-do-oto.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm