Chế độ Vanish trên Messenger và Instagram là gì?

Trong bài viết này, Kỷ Nguyên Số sẽ giải thích rõ ràng về Vanish và cách bật/tắt chế độ này trên Messenger. 

Cách nhắn tin khi Messenger bị lỗi
Cách nhắn tin khi Messenger bị lỗi
(PLO)- Khoảng 6 giờ 30 phút tối ngày 10-12 (tính theo giờ Việt Nam), hàng loạt ứng dụng thuộc sở hữu của Facebook như Messenger, Instagram… đã bị lỗi đồng loạt trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
vanish-mode-messenger

Chế độ Vanish trên Messenger và Instagram là gì?

Chế độ Vanish có tác dụng gì trên Messenger và Instagram? 

Khi chế độ Vanish được kích hoạt, tin nhắn sẽ tự động biến mất sau khi người khác đã đọc. Chế độ này hiện đã có sẵn trên Messenger và Instagram, tuy nhiên, nó chỉ hoạt động đối với các cuộc trò chuyện cá nhân, chưa áp dụng đối với các cuộc trò chuyện nhóm.

Ngoài ra, khi bạn chụp ảnh màn hình tin nhắn trong chế độ Vanish, người khác sẽ nhận được thông báo về điều đó. Đối với những cuộc trò chuyện thông thường, Messenger sẽ không hiển thị thông báo khi ai đó chụp ảnh màn hình có chứa nội dung cuộc trò chuyện.

che-do-vanish

Tin nhắn trong chế độ Vanish sẽ tự động biến mất khi người khác đã xem. Ảnh: PhoneDog

Bạn có thể gửi tất cả các loại tin nhắn trong chế độ Vanish, đơn cử như tin nhắn văn bản, tin nhắn thoại, ảnh, stickers (nhãn dán), GIF (ảnh động)… Tất cả chúng sẽ tự động biến mất sau khi người khác đã đọc. Nếu lỡ gửi nhầm một tin nhắn sai, bạn có thể gỡ bỏ dễ dàng.

Khi chế độ Vanish được kích hoạt, cả bạn và người đó đều sẽ thấy thông báo ngay trên màn hình chính, điều này để nhằm phân biệt với chế độ nhắn tin thông thường. Lưu ý, tin nhắn trong chế độ Vanish sẽ hoàn toàn tách biệt với tin nhắn ở chế độ thông thường.

Cách bật/tắt chế độ Vanish

Đầu tiên, bạn hãy mở một cuộc trò chuyện bất kỳ trong Messenger hoặc Instagram, sau đó vuốt từ dưới cùng lên cho đến khi xuất hiện chế độ Vanish. Ngoài ra, người dùng cũng có thể truy cập vào phần cài đặt của cuộc trò chuyện để bật chế độ Vanish.

bat-tat-che-do-vanish

Dễ dàng bật/tắt chế độ Vanish chỉ với vài thao tác đơn giản. Ảnh: Gadgethack

Chế độ Vanish sẽ không tự động tắt, do đó, bạn cần phải thoát khỏi chế độ này nếu không muốn sử dụng nữa bằng cách vuốt lại từ dưới màn hình lên trên, hoặc nhấn Turn off Vanish mode (tắt chế độ Vanish). Lưu ý, tất cả mọi người tham gia cuộc trò chuyện đều có thể bật hoặc tắt chế độ Vanish bất cứ lúc nào. 

Khi tắt chế độ Vanish, bạn sẽ được đưa trở lại cuộc trò chuyện thông thường.

Hiện tại chế độ Vanish đang được Facebook thử nghiệm tại Mỹ và một số quốc gia khác.

Đọc thêm