Cẩn trọng với trò lừa tiền từ các đầu số nước ngoài

Thực chất, đây là các cuộc gọi nhá máy từ thuê bao nước ngoài đến thuê bao của người dùng nhằm mục đích dụ dỗ người dùng gọi lại để phát sinh cước viễn thông ngoài ý muốn.

lua-tien-dien-thoai

Lại xuất hiện các cuộc gọi lừa tiền từ các đầu số nước ngoài. Ảnh minh họa

Để tránh bị mất tiền oan uổng, bạn cần cảnh giác với những cuộc gọi, tin nhắn từ các đầu số lạ quốc tế gọi hoặc nhá máy. Đặc biệt vào buổi tối hoặc nửa đêm, khi bạn còn ngái ngủ hoặc tưởng người thân gọi về Việt Nam có chuyện cần gấp.

Nếu gọi lại vào các số điện thoại lạ, khi kết nối thành công, bạn sẽ chỉ nghe thấy những âm thanh được cài đặt sẵn, sau đó tài khoản sẽ bị trừ một khoản tiền rất lớn.

Dưới đây là một số cách nhận biết và biện pháp phòng tránh các cuộc gọi lừa đảo:

- Các cuộc gọi, tin nhắn quốc tế về sẽ hiển thị dấu cộng (+) hoặc 00 ở đầu. Hai số tiếp theo không phải là 84 (mã nước Việt Nam).

- Các cuộc gọi này xuất hiện dưới dạng nhá máy hoặc có kết nối thời lượng rất ngắn với nội dung yêu cầu gọi lại. Với tin nhắn cũng sẽ có nội dung yêu cầu gọi lại.

- Người dùng không gọi lại những số máy xuất hiện ở phần gọi nhỡ, gọi đến, tin nhắn có dấu hiện như trên. Chỉ nên gọi đi quốc tế khi biết chắc chắn đó là số điện thoại của người thân ở nước ngoài.

- Các ứng dụng có tính năng thực hiện cuộc gọi thông thường có thông báo mời bạn lựa chọn giữa cuộc gọi có tính phí và không tính phí. Do vậy khi thực hiện cuộc gọi bằng các ứng dụng này, bạn cần kiểm tra kỹ hình thức cuộc gọi đang sử dụng, tránh phát sinh cước ngoài ý muốn.

Đọc thêm