Camera ẩn dưới màn hình thế hệ thứ 3 có gì đặc biệt?

Về cơ bản, công nghệ này cho phép nhà sản xuất đặt camera trước dưới màn hình điện thoại mà không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm, loại bỏ hoàn toàn "nốt ruồi", "giọt sương", "tai thỏ"... 

Với thế hệ thứ ba, Xiaomi đã cải thiện hiệu ứng toàn màn hình thông qua việc tự phát triển cách sắp xếp điểm ảnh và tối ưu hóa thuật toán camera, mang lại khả năng hoạt động tương tự như camera trước thông thường. 

So với các giải pháp khác trên thị trường, Xiaomi đã tăng gấp đôi số lượng các pixel ngang và dọc, giúp mật độ pixel phía trên máy ảnh tương tự như trên phần còn lại của màn hình hiển thị. Do đó, khu vực phía trên máy ảnh có cùng độ sáng, gam màu và độ chính xác màu sắc như phần còn lại của màn hình.

Dựa trên giải pháp sắp xếp điểm ảnh hoàn toàn mới, camera ẩn dưới màn hình thế hệ thứ 3 của Xiaomi cũng áp dụng thiết kế vi mạch đặc biệt để ẩn nhiều thành phần hơn bên dưới các điểm ảnh phụ RGB, nhằm tăng khả năng truyền ánh sáng xuống vùng máy ảnh dưới màn hình.

Kết hợp với thuật toán tối ưu, máy ảnh dưới màn hình mang đến trải nghiệm chụp ảnh tương tự như camera trước dạng thông thường.

Đọc thêm