Cải thiện chất lượng không khí bằng công nghệ

“Cuộc thi “Hackathon: Nhà kiến tạo xanh” năm nay với chủ đề "Công nghệ cho Bầu trời Xanh" hướng đến giải quyết những thách thức hiện tại và thực tế nhằm tăng cường nhận thức và thực hành các giải pháp phát triển bền vững cho một đất nước ngày càng xanh - sạch - đẹp hơn.

Ông Guru Mallikarjuna, Tổng giám đốc Bosch Việt Nam, chia sẻ: “Điều đáng khích lệ là chúng ta đang ngày càng chứng kiến nhiều tài năng và nhiệt huyết từ thế hệ trẻ Việt Nam qua các cuộc thi Hackathon hàng năm. Vì vậy, tôi rất mong đợi vào chất lượng của các đề tài dự thi năm nay và mong muốn có thể hiện thực hóa những ý tưởng đó”.

tim-hieu-cong-nghe

Các cuộc thi sáng tạo, tìm hiểu công nghệ do Bosch tổ chức trước đó. 

Trong khuôn khổ cuộc thi, thí sinh sẽ được yêu cầu đưa ra các giải pháp sáng tạo nhằm giải quyết ba thách thức chính: Cải thiện chất lượng không khí ngoài trời; Quản lý lưu lượng giao thông để giảm ùn tắc và Giảm khí thải từ phương tiện giao thông để không khí trong lành hơn.

Để tham gia, bạn sẽ trải qua các cột mốc chính của chương trình bao gồm vòng sơ loại, vòng huấn luyện và vòng chung kết. Thời gian nộp ý tưởng dự thi theo cá nhân hoặc nhóm (tối đa 3 người) từ nay đến hết ngày 15-9.

Bên cạnh đó, các đội còn được tìm hiểu thêm về tư duy sáng tạo và phát triển mô hình kinh doanh khả thi.

Các đội chiến thắng sẽ lần lượt nhận được giải thưởng tiền mặt tương ứng là 50 triệu đồng, 30 triệu đồng và 15 triệu đồng cùng cơ hội thực tập tại Bosch.

“Chủ đề ‘Công nghệ cho Bầu trời Xanh’ rất phù hợp với tầm nhìn của QTSC trong định hướng xây dựng thành phố xanh, thông minh, bền vững hơn trong tương lai. Chúng tôi luôn mong muốn tạo ra những cơ hội cho các nhà sáng tạo trẻ có sân chơi để thể hiện bản thân, và dần trưởng thành hơn qua những cuộc thi như thế này, từ đó, xây dựng nên đội ngũ nhân lực chất lượng cao cho đất nước” - Ông Lâm Nguyễn Hải Long, Giám đốc QTSC, chia sẻ.

Đọc thêm