Cách xóa những cuộc trò chuyện chiếm nhiều dung lượng trên Zalo

Hết dung lượng luôn là nỗi ám ảnh đối với nhiều người dùng điện thoại. Khi bộ nhớ bị đầy, thiết bị sẽ hoạt động chậm chạp, thậm chí một số tính năng sẽ không thể sử dụng. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?

Có rất nhiều cách để lấy lại không gian lưu trữ cho điện thoại, đơn cử như xóa hình ảnh, video, game, ứng dụng... Tuy nhiên, thay vì xóa toàn bộ ứng dụng, bạn chỉ cần xóa bớt các cuộc trò chuyện chiếm nhiều dung lượng trên Zalo.

Đầu tiên, bạn hãy cập nhật ứng dụng Zalo trên điện thoại lên phiên bản mới nhất thông qua Google Play hoặc App Store. Lưu ý, bài viết sẽ hướng dẫn các thao tác trên Android, đối với các thiết bị iOS (iPhone, iPad), người dùng chỉ cần thực hiện tương tự.

Khi hoàn tất, bạn hãy mở ứng dụng Zalo, chuyển sang mục Thêm và bấm vào biểu tượng bánh xe răng cưa ở góc trên bên phải. Trong phần Cài đặt, người dùng tìm đến mục Quản lý dữ liệu & bộ nhớ.

cai-dat-zalo

Truy cập vào phần cài đặt trên Zalo. Ảnh: MINH HOÀNG

Tại đây, bạn sẽ thấy xuất hiện biểu đồ thể hiện bộ nhớ trong của máy và phần dung lượng mà Zalo đang chiếm dụng, đi kèm theo đó là thông tin về bộ nhớ đệm và dữ liệu các cuộc trò chuyện. 

Để xóa bớt các cuộc trò chuyện chiếm nhiều dung lượng, người dùng chỉ cần bấm vào tùy chọn Quản lý dữ liệu trò chuyện. Sau đó chọn các cuộc trò chuyện không cần thiết và nhấn Xóa. Zalo sẽ tự động sắp xếp các cuộc trò chuyện chiếm dung lượng từ cao đến thấp.

xoa-cuoc-tro-chuyen-tren-zalo

Xóa bớt các cuộc trò chuyện chiếm nhiều dung lượng trên Zalo. Ảnh: MINH HOÀNG

Hi vọng với mẹo nhỏ mà Kỷ Nguyên Số vừa cung cấp, bạn đọc có thể dễ dàng lấy lại không gian lưu trữ trên điện thoại mà không cần phải xóa ứng dụng. 

Đọc thêm