Cách vô hiệu hóa Instagram mà không xóa tài khoản

Tương tự như các nền tảng mạng xã hội khác (Facebook, Zalo…), Instagram cũng cho phép người dùng vô hiệu hóa tài khoản tạm thời trong một khoảng thời gian nhất định. Nếu bạn thực hiện việc này, trang cá nhân, hình ảnh, nhận xét và lượt thích của bạn sẽ bị ẩn cho đến khi tài khoản được kích hoạt trở lại.

Lưu ý, Instagram không hỗ trợ người dùng vô hiệu hóa tài khoản từ bên trong ứng dụng, thay vào đó, bạn cần phải sử dụng trình duyệt trên điện thoại hoặc máy tính để thực hiện việc này.

Để vô hiệu hóa tài khoản Instagram tạm thời, bạn hãy mở trình duyệt và truy cập vào địa chỉ https://www.instagram.com/, sau đó đăng nhập bằng tài khoản tương ứng.

dang-nhap-tai-khoan-instagram

Đăng nhập tài khoản Instagram thông qua trình duyệt. Ảnh: MINH HOÀNG

Tiếp theo, người dùng chỉ cần bấm vào ảnh đại diện ở góc trên bên phải và chọn Settings (cài đặt) - Edit profile (chỉnh sửa trang cá nhân) - Temporarily disable my account (tạm thời vô hiệu hóa tài khoản), sau đó lựa chọn lý do tương ứng. Cuối cùng, bạn hãy nhập lại mật khẩu để xác nhận việc vô hiệu hóa tài khoản.

cach-vo-hieu-hoa-tai-khoan-instagram

Cách vô hiệu hóa tạm thời tài khoản Instagram. Ảnh: MINH HOÀNG

BẠN CÓ BIẾT

Thế giới lãng phí khoảng 1 tỉ tấn lương thực mỗi năm.

Lãng phí thực phẩm là một vấn đề rất lớn. Lớn như thế nào? Khoảng 931 triệu tấn. Đó là lượng thực phẩm mà các nhà nghiên cứu của Liên Hợp Quốc ước tính đã bị lãng phí vào năm 2019.

Theo kết quả của Báo cáo Chỉ số Lãng phí Thực phẩm năm 2021 (khảo sát tại 54 quốc gia), phần lớn thực phẩm bị lãng phí (61%) đến từ các hộ gia đình, trong khi nhà hàng và dịch vụ ăn uống khác chỉ lãng phí khoảng 26% lượng thực phẩm, cửa hàng tạp hóa chiếm 13%.

Đọc thêm