Cách tra cứu hành trình của các bệnh nhân COVID-19 bằng Zalo

Tài khoản Zalo của Tổng đài 1022 Đà Nẵng là một trong những kênh tương tác, bên cạnh website và đường dây nóng 1022.

Việc tra cứu thông tin dịch tễ, mối quan hệ với các bệnh nhân khác, các địa điểm bệnh nhân COVID-19 từng đến sẽ giúp ích trong việc phòng tránh lây lan dịch bệnh.

Để tra cứu thông tin dịch tễ ca bệnh COVID-19, bạn hãy cài đặt Zalo cho điện thoại, sau đó gõ vào khung tìm kiếm bên trong ứng dụng từ khóa "Tổng đài 1022 Đà Nẵng" và bấm nút Quan tâm.

Trong phần menu bên dưới, người dùng chỉ cần nhấn vào mục COVID-19, chọn Thông tin dịch tễ. Sau đó nhập số thứ tự ca bệnh hoặc tên bệnh nhân viết tắt.

tra-cuu-hanh-trinh-di-chuyen-cua-cac-benh-nhan-covid-19

Tra cứu hành trình đi lại của các bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Đà Nẵng.

Zalo Tổng đài 1022 Đà Nẵng sẽ trả kết quả là hành trình di chuyển tương ứng của bệnh nhân COVID-19 để mọi người biết và phòng tránh.

Đây là những thông tin chính thống, đã được công bố rộng rãi đến người dân thông qua bản tin hàng ngày về các ca mắc COVID-19 của Bộ Y tế và thông tin dịch tễ từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Đà Nẵng.

Việc cập nhật diễn biến mới hàng ngày khiến thông tin bị rời rạc, khiến bạn khó tìm kiếm. Bên cạnh việc tra cứu trên Zalo, người dùng còn có thể xem trực tiếp trên Cổng Dữ liệu mở của thành phố tại địa chỉ https://congdulieu.vn hoặc www.opendata.danang.gov.vn.

Sau khi Bộ Y tế xác định bệnh nhân COVID-19 thứ 416 là ca lây nhiễm trong cộng đồng, TP Đà Nẵng đã triển đã thực hiện truy vết và xét nghiệm COVID-19 đối với những người tiếp xúc gần.

Tuy nhiên, số lượng ca bệnh liên tục tăng đã buộc TP phải thực hiện giãn cách xã hội từ 0 giờ ngày 28-7 và thường xuyên cập nhật hành trình di chuyển của người mắc bệnh để mọi người biết và chủ động khai báo y tế.

Để khai báo thông tin y tế, bạn hãy mở trình duyệt và truy cập vào địa chỉ https://tokhaiyte.vn. Tại đây sẽ có ba mẫu tờ khai điện tử dành cho người nước ngoài nhập cảnh, mẫu khai y tế cho toàn dân và mẫu khai khi di chuyển nội địa.

Người dùng chỉ cần điền đầy đủ các thông tin như tên cửa khẩu, họ tên, năm sinh, giới tính, quốc tịch, thông tin đi lại (máy bay, tàu xe) và các triệu chứng như ho, sốt, khó thở... (nếu có). Toàn bộ thông tin từ tờ khai sẽ được hệ thống cập nhật về những trung tâm chống dịch và cơ quan của Việt Nam để quản lý.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cài đặt ứng dụng NCOVI để khai báo y tế ngay trên điện thoại.

Ứng dụng cho phép người dùng khai báo thông tin sức khỏe hiện tại để có thể được hỗ trợ nhanh nhất từ cơ quan y tế.

Đọc thêm