Cách tìm việc làm nhanh nhất trong mùa dịch

AUDIO bài viết


Vừa qua, Chợ Tốt đã chính thức ra mắt nền tảng tìm việc làm và tuyển dụng "Việc Làm Tốt" với mục tiêu mang đến hàng triệu cơ hội việc làm cho người lao động phổ thông. 

Để tìm được công việc phù hợp trong mùa dịch, bạn hãy mở trình duyệt và truy cập trực tiếp vào địa chỉ https://www.vieclamtot.com/.

cho-tot

Mục việc làm được tích hợp bên trong ứng dụng Chợ Tốt. Ảnh: MINH HOÀNG

Giao diện chính của trang web khá đơn giản, việc làm sẽ được phân loại theo từng ngành nghề, đơn cử như lao động phổ thông, bán hàng, tài xế, giao nhận, nhân viên kinh doanh, giúp việc... 

Khi bấm vào một mục bất kỳ, bạn sẽ biết được mức lương và những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra, ví dụ như kinh nghiệm, độ tuổi, giới tính. Nếu cảm thấy phù hợp, người dùng chỉ cần nhắn tin hoặc gọi điện trực tiếp với nhà tuyển dụng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cài đặt ứng dụng Chợ Tốt cho smartphone thông qua Google Play hoặc App Store, sau đó bấm vào mục Việc làm.

Tính đến năm 2021, chuyên mục Việc Làm trên Chợ Tốt đã cán mốc cung cấp 12 triệu việc làm cho thị trường lao động.

Chia sẻ về việc ra mắt chuyên trang Việc Làm Tốt, ông Nguyễn Trọng Tấn - Tổng Giám Đốc Chợ Tốt cho biết: “Việc ra mắt nền tảng Việc Làm Tốt nhằm kết nối việc làm cho hơn 40 triệu lao động phổ thông, giúp người lao động có được cơ hội công việc tốt hơn bằng cách ứng tuyển chưa đầy một phút”.

Theo số liệu của Tổng Cục Thống kê, số người thiếu việc làm trong độ tuổi lao động quý 3 năm 2021 vượt mốc 1,8 triệu, con số cao nhất trong vòng 10 năm qua.

Theo báo cáo của bộ LĐTB&XH, hiện có hơn 17.8% doanh nghiệp gặp tình trạng thiếu lao động. Việc ra mắt nền tảng Việc Làm Tốt không chỉ giúp giải quyết nhu cầu khát lao động ở thời điểm hiện tại mà còn hướng đến việc giải quyết bài toán cung cầu lao động phổ thông trong dài hạn.

Về định hướng phát triển, bà Trần Minh Ngọc - Giám Đốc Việc Làm Tốt cho biết: “Chúng tôi sẽ đầu tư vào công nghệ, dữ liệu số, mang đến giải pháp số hóa thông minh nhằm giảm lãng phí thời gian và nguồn lực trong suốt chu trình tuyển dụng, đồng thời đảm bảo nguồn ứng viên dồi dào cho doanh nghiệp”.

viec-lam-tot

Bà Trần Minh Ngọc - Giám Đốc Việc Làm Tốt chia sẻ về nền tảng Việc Làm Tốt. Ảnh: MINH HOÀNG

Dự kiến từ đây đến năm 2025, Việc Làm Tốt sẽ hướng tới việc kết nối và giải quyết nhu cầu việc làm cho hơn 40 triệu người lao động phổ thông, đáp ứng bài toán nhân lực lao động cho nền kinh tế Việt Nam.

Đọc thêm