Cách theo dõi đường đi của cơn bão số 5 bằng điện thoại

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 16 giờ ngày 30-10, vị trí tâm bão số 5 ở cách Quy Nhơn (Bình Định) và Tuy Hòa (Phú Yên) khoảng 120 km. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9-10 (75-100 km/giờ), giật cấp 12. 

Dự báo trong 12 giờ tới bão sẽ di chuyển theo hướng tây, mỗi giờ đi được khoảng 15 km, đi vào đất liền khu vực từ Quảng Ngãi đến phía bắc Khánh Hòa sau đó suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Đến 4 giờ sáng 31-10, vị trí tâm áp thấp sẽ ở khu vực Tây Nguyên, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (40-60 km/giờ), giật cấp 9...

 

Để theo dõi đường đi của cơn bão số 5 theo thời gian thực, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng Windy cho điện thoại tại địa chỉ http://bit.ly/windy-android (Android) hoặc http://bit.ly/windy-1 (iOS). Ứng dụng này sẽ giúp kiểm tra và dự báo đường đi của siêu bão, sức gió, nhiệt độ, lượng mưa… đồng thời hiển thị dưới dạng biểu đồ để người dùng có thể dễ dàng quan sát.

Giao diện chính của ứng dụng sẽ hiển thị tâm bão và các thông tin liên quan như sức gió, lượng mưa, nhiệt độ… Dựa vào thang đo ở góc phải, người dùng có thể tự phân tích tình hình thời tiết tại khu vực đang sinh sống. Trong phần menu của Windy, bạn có thể thay đổi thông tin cần theo dõi như nhiệt độ, mây-mưa, sóng, áp suất… Để theo dõi đường đi của siêu bão trong những ngày tiếp theo, bạn chỉ cần bấm vào thanh thời gian ở dưới màn hình.

Nếu đang sử dụng máy tính, bạn chỉ cần truy cập trực tiếp vào trang web của Windy tại https://www.windy.com/, tự động dịch vụ này sẽ xác định vị trí của bạn và hiển thị thông tin tương ứng. Để thay đổi ngôn ngữ hiển thị sang tiếng Việt, người dùng chỉ cần bấm vào biểu tượng menu ở góc trên bên trái, chọn Settings - Language.

2 ứng dụng cần có trên điện thoại khi trời mưa bão
2 ứng dụng cần có trên điện thoại khi trời mưa bão
(PLO)- Ảnh hưởng của cơn bão số 9 trong ngày 25-11 đã khiến một số khu vực bị ngập nặng, xe chết máy la liệt, người dân gặp khó khăn khi di chuyển... Làm thế nào để giảm tối đa thiệt hại khi trời mưa bão?

Đọc thêm