Cách tham gia vào danh sách không nhận tin nhắn rác

Bắt đầu từ ngày 1-10-2020, Nghị định 91/NĐ-CP của Chính phủ về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi quấy rối sẽ chính thức có hiệu lực. 

Tin nhắn rác, cuộc gọi quấy rối là hoạt động quảng cáo không được sự đồng ý của người sử dụng điện thoại, vi phạm các quy định hiện hành của pháp luật.

Cách chặn toàn bộ quảng cáo trên Facebook
Cách chặn toàn bộ quảng cáo trên Facebook
(PLO)- Chắc hẳn rằng ai trong chúng ta cũng sẽ cảm thấy rất phiền phức khi thấy xuất hiện liên tục các bài viết Sponsored (được tài trợ) trên Facebook. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?

Để tham gia vào danh sách không nhận tin nhắn rác, cuộc gọi quấy rối (hay còn gọi là danh sách DoNotCall - DNC), bạn hãy truy cập vào địa chỉ https://khongquangcao.ais.gov.vn/. Tại mục Quản lý danh sách không quảng cáo, bạn hãy nhập số điện thoại tương ứng vào khung trống rồi nhấn Đăng ký, tiếp theo, hệ thống sẽ gửi mã OTP về điện thoại, người dùng chỉ cần nhập ngược vào trang web.

dang-ky-khong-nhan-tin-nhan-rac

Đăng ký vào danh sách không nhận tin nhắn rác, cuộc gọi quấy rối. Ảnh: MINH HOÀNG

Nếu thành công, hệ thống sẽ gửi tin nhắn xác nhận “Quý khách đã đăng ký thành công vào danh sách không quảng cáo DNC. Soạn HUY DNC gửi 5656 để hủy đăng ký, trân trọng!”.

Để kiểm tra số điện thoại có nằm trong danh sách DNC hay chưa, bạn chỉ cần nhập số điện thoại tương ứng vào mục Tra cứu thuê bao.

dang-ky-khong-nhan-tin-nhan-quang-cao

Đăng ký không nhận tin nhắn rác bằng cách soạn tin nhắn. Ảnh: MINH HOÀNG

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể chủ động tham gia danh sách DNC bằng cách nhắn tin theo cú pháp:

- Đăng ký không nhận tin nhắn rác: soạn tin nhắn DK DNC gửi 5656 (miễn phí).

- Hủy đăng ký khỏi danh sách DNC: soạn tin nhắn HUY DNC gửi 5656 (miễn phí).

Đọc thêm