Cách tải dữ liệu riêng tư của bạn từ Apple

Khi các quy tắc bảo vệ dữ liệu toàn EU (GDPR) có hiệu lực, Apple đã cho phép người dùng tại châu Âu tải về toàn bộ dữ liệu riêng tư từ tháng 5-2018. Không lâu sau, hãng quyết định mở rộng tùy chọn này cho những người dùng tại Mỹ, Canada, Úc và New Zealand.

Apple không lưu trữ nhiều dữ liệu của người dùng như Facebook và Google, mọi thứ gần như đều được mã hóa hoặc bị xóa sau một thời gian ngắn. Thêm vào đó, hầu hết dữ liệu đều được lưu trữ và mã hóa trên thiết bị của bạn, các dữ liệu được thu thập từ Apple News, Maps và Siri đều ẩn danh và không thể chia sẻ cho người dùng cá nhân.

Cách tải dữ liệu riêng tư của bạn từ Apple

Đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt trên máy tính hoặc điện thoại và truy cập vào địa chỉ https://privacy.apple.com/, sau đó, đăng nhập bằng Apple ID tương ứng, nhập mã xác thực hai yếu tố nếu đã kích hoạt trước đó.

Nhập email, mật khẩu và mã xác thực hai yếu tố (nếu có). Ảnh: TIỂU MINH

Tại mục Obtain a copy of your data (nhận bản sao dữ liệu), bạn nhấn vào nút Get started (bắt đầu). Ngoài ra, tại đây còn có một số tùy chọn để vô hiệu hóa hoặc xóa tài khoản Apple.

Tiếp theo, người dùng chỉ cần đánh dấu vào những dữ liệu cần tải về, đơn cử như Apple Online and Retail Stores activity (hoạt động trong App Store, iTunes Store, iBook Store và Apple Music), iCloud Calendars and Reminders (lịch và lời nhắc trên iCloud), iCloud Contacts (danh bạ iCloud), iCloud Photos (hình ảnh iCloud)... rồi nhấn vào nút Continue (tiếp tục).

Lựa chọn những loại dữ liệu cần tải về. Ảnh: TIỂU MINH

Về cơ bản, tính năng này khá hữu ích và tiết kiệm thời gian, đơn cử như nếu truy cập vào iCloud, bạn chỉ có thể tải lần lượt từng tấm ảnh, trong khi đó người dùng chỉ cần đánh dấu vào mục iCloud Photos là có thể tải về toàn bộ hình ảnh trên đám mây.

Cuối cùng, bạn hãy chọn kích thước tệp tối đa để tiện cho việc tải về. Nếu dữ liệu quá nhiều, Apple sẽ chia thành từng tệp nhỏ ứng với giới hạn kích thước mà bạn đã chọn. Khi đã hoàn tất các bước thiết lập, người dùng chỉ cần nhấn Complete Request (hoàn tất yêu cầu), liên kết tải dữ liệu sẽ được gửi vào email của bạn ngay khi mọi thứ đã sẵn sàng.

Với những dữ liệu này, người dùng có thể kiểm tra lại hoạt động mua sắm trên App Store, iTunes Store và Apple Music, dễ dàng quản lý và xem lại bất cứ khi nào.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên Kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.  

 

Đọc thêm