Cách sửa lỗi màn hình điện thoại Samsung bị nhấp nháy

Màn hình nhấp nháy là một trong những lỗi khá phổ biến trên các dòng điện thoại Samsung. Làm thế nào để khắc phục sự cố?  

1. Buộc thiết bị khởi động lại 

Khởi động lại thiết bị là cách đơn giản nhất để khắc phục các vấn đề không rõ nguyên nhân. Để thực hiện, bạn hãy nhấn nút nguồn và nút giảm âm lượng trong vài giây cho đến khi xuất hiện logo Samsung.

khoi-dong-lai-dien-thoai

Khởi động lại điện thoại. Ảnh: Android Authority

2. Tắt tính năng Adaptive brightness (độ sáng thích ứng)

Việc bạn cần làm là truy cập vào Settings (cài đặt) - Display (màn hình), sau đó vô hiệu hóa tính năng Adaptive brightness (độ sáng thích ứng).

3. Tăng độ sáng

Nhiều người dùng Samsung Galaxy S20/S20+ cho biết sự cố màn hình nhấp nháy chỉ xảy ra khi để độ sáng thấp. Để khắc phục, bạn hãy truy cập vào Settings (cài đặt) - Display (màn hình), sau đó kéo thanh trượt để điều chỉnh độ sáng.

tang-do-sang-man-hinh

Điều chỉnh độ sáng trên điện thoại Samsung. Ảnh: Samsung

4. Đặt lại tất cả cài đặt

Việc này sẽ đưa toàn bộ thiết lập trên điện thoại trở về trạng thái mặc định ban đầu, không ảnh hưởng đến dữ liệu hiện có. Để thực hiện, bạn hãy vào Settings (cài đặt) - General Management (quản lý chung) - Reset (đặt lại) - Reset settings (đặt lại cài đặt). 

5. Khôi phục cài đặt gốc

Nếu những cách trên không giúp khắc phục vấn đề, bạn hãy sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trên điện thoại và tiến hành khôi phục cài đặt gốc. Bằng cách này, điện thoại sẽ trở về trạng thái như vừa xuất xưởng.

Để thực hiện, bạn hãy vào Settings (cài đặt) - General Management (quản lý chung) - Reset (đặt lại) - Factory Data Reset (đặt lại dữ liệu ban đầu) và làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất.

khoi-phuc-cai-dat-goc-samsung

Khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại Samsung. Ảnh: Android Police

Trong trường hợp sự cố vẫn chưa được khắc phục, người dùng hãy đem máy đến trung tâm bảo hành Samsung gần nhất để được hỗ trợ. 

Đọc thêm