Cách sạc iPhone và iPad nhanh hơn

Tính năng sạc nhanh (0-50% trong 30 phút) hiện chỉ có sẵn trên một số thiết bị đời mới như iPhone X, iPhone 8, iPhone 8 Plus, iPad Pro 12,9 inch và iPad Pro 10,5 inch. Về cơ bản, tính năng này chỉ thực sự phát huy tác dụng khi người dùng sử dụng cục sạc USB Type-C 15 W trở lên.

Thực tế có đến năm cấp độ sạc khác nhau:

- Sạc có dây thông thường: Sử dụng cục sạc USB 5 W đi kèm iPhone.

- Sạc không dây thông thường: Sử dụng bộ sạc không dây 5 W theo tiêu chuẩn của Qi.

- Sạc có dây nhanh hơn: Sử dụng cục sạc iPad 10 W hoặc 12 W.

- Sạc không dây nhanh hơn: Sử dụng bộ sạc 7,5 W theo tiêu chuẩn của Qi.

- Sạc có dây nhanh: Sử dụng cục sạc USB Type-C tối thiểu 15 W và cáp sạc tương thích.

Khi pin iPhone vượt mốc 50%, tính năng sạc nhanh gần như sẽ không còn tác dụng bởi điện năng đầu vào sẽ bị giảm để bảo vệ pin. Điều này đồng nghĩa với việc không có nhiều sự khác biệt giữa sạc nhanh và sạc thông thường khi pin vượt qua mốc 50%. 

Để biết iPhone, iPad có đang sạc nhanh hay không, bạn cần lắng nghe tiếng chuông cảnh báo khi cắm thiết bị vào ổ điện (dung lượng pin phải dưới 50%). Nếu thiết bị kêu một tiếng, nghĩa là bạn đang sử dụng cục sạc 5-12 W có dây hoặc không dây thông thường. Ngược lại, nếu đang sử dụng cục sạc USB Type-C, thiết bị sẽ kêu hai tiếng. Ngoài ra, khi pin đạt mốc 80%, thiết bị sẽ phát ra tiếng chuông cảnh báo và chuyển về chế độ sạc thông thường.

Nếu đang sử dụng iPhone, iPad đời cũ, bạn vẫn có thể tận dụng cục sạc 10-12 W để tăng tốc độ và giảm thời gian sạc. Ghi nhận thực tế cho thấy cục sạc USB Typc-C 39 W của Apple có thể sạc đầy iPhone 8 Plus trong vòng một tiếng 30 phút, trong khi nếu sử dụng cục sạc 5 W thông thường, bạn sẽ phải chờ khoảng ba tiếng. 

Bên cạnh đó, bạn vẫn có thể sử dụng cục sạc USB Type-C 61 W và 87 W của Apple được thiết kế cho MacBook Pro 13 và 15 inch để sạc iPhone, iPad. Tuy nhiên, thời gian sạc cũng không cải thiện được là bao. Cụ thể:

- Cục sạc USB Type-C 12 W: 50% trong 37 phút.

- Cục sạc USB Type-C 30 W: 50% trong 33 phút.

- Cục sạc USB Type-C 61 W: 50% trong 29 phút.

Để tận dụng được lợi thế của sạc nhanh, bạn cần phải sử dụng các cục sạc USB Type-C của Apple dưới đây: 

- Cục sạc USB 10 W.

- Cục sạc USB 12 W.

- Cục sạc USB Type-C 29 W.

- Cục sạc USB Type-C 30 W.

- Cục sạc USB Type-C 61 W.

- Cục sạc USB Type-C 87 W.

Bên cạnh đó, không phải tất cả cáp sạc đều có tốc độ như nhau, do đó bạn hãy lựa chọn những thương hiệu uy tín, đồng thời tránh xa những loại cáp sạc rẻ tiền và không có chứng nhận MFi (Made for iOS) của Apple vì nó thể làm hư pin điện thoại của bạn. Nếu không có nhiều chi phí và đang sử dụng iPhone đời cũ, bạn chỉ cần sử dụng cục sạc iPad 10-12 W để tăng tốc độ sạc mà không cần mua thêm bất cứ thứ gì. 

Ngoài ra, bạn cũng nên áp dụng một số mẹo nhỏ sau đây để sạc điện thoại nhanh hơn. 

- Bật Airplane mode (chế độ máy bay): Khi kích hoạt Airplane mode (chế độ máy bay), các kết nối như WiFi, Bluetooth, di động… sẽ bị vô hiệu hóa. Theo nhiều thử nghiệm, việc bật chế độ máy bay sẽ giúp sạc smartphone nhanh hơn 40% so với chế độ bình thường. Để thực hiện, bạn chỉ cần mở Control Center và bấm vào biểu tượng máy bay hoặc truy cập vào Settings (cài đặt) > Airplane mode (chế độ máy bay).

- Giảm độ sáng màn hình: Độ sáng màn hình là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn đến thời gian sạc pin. Do đó, nếu muốn giảm thời gian sạc pin, người dùng chỉ cần giảm độ sáng màn hình về mức vừa phải hoặc thấp nhất thông qua Control Center hoặc truy cập vào Settings (cài đặt) > Display & Brightness (màn hình và độ sáng).

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên Kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Đọc thêm