Cách né những khu vực bị ngập nước, triều cường bằng camera

Xe máy, xe hơi và xe điện rất dễ bị hư hỏng khi đi qua các khu vực bị ngập nặng. Do đó, trước khi di chuyển, bạn nên kiểm tra tình hình tại những địa điểm cần đến thông qua camera để tránh chạy vào vùng bị ngập, từ đó thay đổi lộ trình kịp thời. 

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng Traffic Cam tại địa chỉ https://bit.ly/camera-gt-sg (Android) hoặc TTGT TP.HCM tại https://bit.ly/ttgt-tphcm-ios (iOS). 

Về cơ bản, cả hai ứng dụng đều có cách thức hoạt động tương tự như nhau, cho phép người dùng theo dõi hàng trăm camera được lắp đặt tại các con đường, ngã tư trong TP. 

Trong bài viết này, Kỷ Nguyên Số sẽ minh họa các thao tác trên ứng dụng Traffic Cam, nếu đang sử dụng iPhone, bạn chỉ cần thực hiện tương tự.

Dễ dàng theo dõi các camera quan sát tại khu vực bất kỳ. Ảnh: MINH HOÀNG

Tại giao diện chính, Traffic Cam sẽ hiển thị tất cả camera quan sát xung quanh dựa vào vị trí của bạn. Lưu ý, hình ảnh trên camera là ảnh tĩnh và sẽ được tự động làm mới sau 10 giây. Nếu muốn theo dõi camera tại những quận khác, người dùng chỉ cần bấm vào thanh tìm kiếm, sau đó chọn khu vực tương ứng. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chuyển sang mục Bản đồ, bấm vào biểu tượng camera để theo dõi. Đối với những khu vực thường xuyên lui tới, người dùng nên thêm camera vào danh sách yêu thích bằng cách nhấn vào biểu tượng trái tim để sau này có thể dễ dàng theo dõi mà không cần kiếm lại.  

kiem-tra-trieu-cuong-qua-camera

Kiểm tra tình trạng ngập nước, triều cường tại khu vực đó trước khi di chuyển. Ảnh: MINH HOÀNG

Hy vọng với những mẹo nhỏ mà Kỷ Nguyên Số vừa giới thiệu, bạn đọc có thể dễ dàng biết được khu vực nào đang bị ngập nước, triều cường… hoặc kẹt xe. Từ đó có hướng xử lý kịp thời hoặc thay đổi lại lộ trình cho phù hợp, hạn chế tình trạng hư hỏng xe cộ. 

Đọc thêm