Cách mua thực phẩm cực nhanh bằng Zalo

Zalo Connect là gì?

Zalo Connect là tính năng giúp người dân có thể tìm kiếm sự giúp đỡ về lương thực, thuốc men, nhu yếu phẩm hoặc kết nối nhanh với các bác sĩ, chuyên gia để được tư vấn y tế từ xa.

Ở chiều ngược lại, các cá nhân, tổ chức thiện nguyện cũng có thể nhanh chóng phát hiện những trường hợp đang gặp khó khăn ở gần khu vực sinh sống của mình. Điều này giúp cộng đồng có thể tương trợ lẫn nhau một cách kịp thời trong dịch bệnh mà vẫn đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ thị giãn cách.

Hiện tại tính năng Zalo Connect đang được triển khai tại 20 tỉnh thành trên cả nước, bao gồm TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh, Bình Phước, Tiền Giang, Đồng Tháp, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau, Kiên Giang, Hậu Giang, An Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Cần Thơ… và Hà Nội.

zalo-connect

Zalo Connect giúp kết nối những người khó khăn với các đơn vị, tổ chức thiện nguyện.

Cách mua thực phẩm cực nhanh bằng Zalo

Mới đây, Zalo đã bổ sung thêm tính năng Đi chợ gần nhà trên Zalo Connect, giúp người dân không lo bị thiếu lương thực, thực phẩm trong thời gian giãn cách xã hội

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt hoặc cập nhật ứng dụng Zalo trên điện thoại lên phiên bản mới nhất. Tiếp theo, bạn hãy mở ứng dụng và gõ vào khung tìm kiếm từ khóa Zalo Connect (nếu không thấy tính năng này trên màn hình chính). Lưu ý, để mọi thứ hoạt động chính xác, bạn cần phải cấp quyền cho phép ứng dụng truy cập dữ liệu vị trí.

Trong cửa sổ mới hiện ra, bạn chỉ cần chọn Đi chợ gần nhà. Lúc này Zalo sẽ ngay lập tức hiển thị danh sách các địa điểm bán hàng hoặc tình nguyện viên đi chợ hộ ở xung quanh. 

di-cho-tai-nha-zalo-connect

Tính năng Đi chợ tại nhà giúp người dân có thể mua thực phẩm nhanh hơn. Ảnh: MINH HOÀNG

Khi bấm vào một mục bất kỳ, bạn sẽ biết được thông tin của người bán và những sản phẩm mà họ cung cấp. Nếu muốn mua, bạn chỉ cần liên lạc với họ thông qua tin nhắn hoặc nhấn Quan tâm để liên hệ sau.

Ngược lại, trong trường hợp muốn bán một sản phẩm nào đó, bạn hãy chọn Đăng ký bán hàng và làm theo các bước hướng dẫn trên màn hình để xác thực tài khoản.

di-cho-tai-nha-zalo-connect

Thỏa thuận với người bán về giá cả và hình thức giao nhận. Ảnh: MINH HOÀNG

Lưu ý, trong quá trình giao nhận thực phẩm, bạn nhớ phải thực hiện đầy đủ quy tắc 5K (đeo khẩu trang, khử khuẩn, không tiếp xúc quá gần…) để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và cả người bán.

Hi vọng với những mẹo nhỏ mà Kỷ Nguyên Số vừa giới thiệu, bạn đọc sẽ có thêm một phương thức mới trong việc đặt mua thực phẩm, giúp tiết kiệm công sức và giảm thời gian chờ đợi.

Đọc thêm