Cách lì xì tết qua mạng, hạn chế nguy cơ lây lan dịch COVID-19

Tại cuộc họp báo tổng kết ngành ngân hàng năm 2020, định hướng nhiệm vụ 2021 diễn ngày 24-12-2020, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam, ông Đào Minh Tú cho biết, dịp Tết Nguyên Đán 2021, chính sách đối với việc in tiền lẻ mới vẫn được áp dụng như các năm trước.

Theo đó, cơ quan này sẽ không in tiền mới mệnh giá nhỏ vào dịp Tết, song song siết chặt câu chuyện đổi tiền lẻ, tiền mới dịp Tết.

Theo ông Đào Minh Tú, nhờ chủ trương không đưa tiền mới mệnh giá nhỏ vào lưu thông dịp Tết, trong 8 năm qua ngân sách đã tiết kiệm được hơn 3.500 tỉ đồng. Ngoài ra, hạn chế lưu thông tiền lẻ dịp Tết cũng mang nhiều ý nghĩa, tăng cường hiệu quả công tác quản lý tiền tệ.

li-xi-qua-momo

Lì xì qua mạng giúp hạn chế nguy cơ lây lan dịch COVID-19. 

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, thay vì sử dụng tiền mặt để lì xì, bạn có thể lì xì qua mạng thông qua các ứng dụng ví điện tử, đơn cử như MoMo và một số DN ví điện tử khác.

“Bằng hình thức này, người dùng không chỉ có thể gửi ngay lì xì cho bạn bè ở bất cứ đâu trong những ngày đầu năm mới, những phong bao lì xì online còn được đính kèm lời chúc ý nghĩa, thiệp mừng được thiết kế độc đáo”, ông Nguyễn Bá Diệp Đồng Sáng lập, Phó Chủ tịch Ví MoMo chia sẻ.

Phong tục người lớn lì xì cho trẻ con và con cháu lì xì cho ông bà vào những ngày đầu năm là nét đẹp truyền thống lâu đời của Việt Nam.

Đọc thêm