Cách kiểm tra những khu vực người mắc COVID-19 đã đi qua

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt NCOVI cho điện thoại tại địa chỉ https://bit.ly/ncovi-android hoặc https://bit.ly/ncovi-ios. Tiếp theo, người dùng chỉ cần đăng ký tài khoản, điền đầy đủ các thông tin cơ bản và làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất. 

tra-cuu-dia-diem-benh-nhan-covid-da-di-qua

Tra cứu nhanh các địa điểm bệnh nhân COVID-19 đã đi qua. Ảnh: MINH HOÀNG

Giao diện của NCOVI khá đơn giản, ngoài việc hỗ trợ khai báo y tế, ứng dụng còn thống kê thông tin về số ca nhiễm bệnh, số ca tử vong và bình phục. Đi kèm theo đó là những cách phòng tránh COVID-19 hiệu quả và an toàn từ các chuyên gia y tế.

Trong khuôn khổ bài này, chúng ta chỉ quan tâm đến tính năng tra cứu thời gian và địa điểm mà những người mắc COVID-19 đã đi qua để từ đó có hướng xử lý kịp thời. 

khai-bao-y-te-ncovi

Đăng ký tài khoản NCOVI và khai báo y tế trong lần đầu sử dụng. Ảnh: MINH HOÀNG

Tại mục Cảnh báo khu vực có dịch, bạn hãy nhấn vào nút Mở rộng. Lúc này, ứng dụng sẽ hiển thị bản đồ xung quanh nơi bạn đang sinh sống, đi kèm theo đó là những dấu chấm than màu đỏ dùng để cảnh báo (nếu có).

Khi bấm vào một mục bất kỳ, người dùng sẽ được cung cấp thông tin về thời gian và địa điểm mà bệnh nhân mắc COVID-19 đã đi qua. Nếu chẳng may đã ghé qua khu vực này trong cùng khoảng thời gian đó, bạn hãy ngay lập tức liên hệ ngay với cơ quan y tế để được hỗ trợ kịp thời.

kiem-tra-khu-vuc-benh-nhan-covid-da-di-qua

Kiểm tra các khu vực mà bệnh nhân COVID-19 đã đi qua. Ảnh: MINH HOÀNG

Ngoài ra, bạn cũng có thể tra cứu thông tin dịch tễ ca bệnh COVID-19 tại Đà Nẵng bằng cách cài đặt Zalo cho điện thoại, sau đó gõ vào khung tìm kiếm bên trong ứng dụng từ khóa "Tổng đài 1022 Đà Nẵng" và bấm nút Quan tâm.

Trong phần menu bên dưới, người dùng chỉ cần nhấn vào mục COVID-19, chọn Thông tin dịch tễ. Sau đó nhập số thứ tự ca bệnh hoặc tên bệnh nhân viết tắt.

Zalo Tổng đài 1022 Đà Nẵng sẽ trả kết quả là hành trình di chuyển tương ứng của bệnh nhân COVID-19 để mọi người biết và phòng tránh.

Đây là những thông tin chính thống, đã được công bố rộng rãi đến người dân thông qua bản tin hàng ngày về các ca mắc COVID-19 của Bộ Y tế và thông tin dịch tễ từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Đà Nẵng.

Việc tra cứu thông tin dịch tễ, mối quan hệ với các bệnh nhân khác, các địa điểm bệnh nhân COVID-19 từng đến sẽ giúp ích trong việc phòng tránh lây lan dịch bệnh.

hanh-trinh-di-lai-cua-benh-nhan-covid-tai-da-nang

Tra cứu hành trình di chuyển của bệnh nhân COVID-19 tại Đà Nẵng. 

Bên cạnh đó, người dùng cũng nên cài đặt thêm ứng dụng Bluezone trên điện thoại để nhận cảnh báo ngay khi Bộ Y tế phát hiện F0, F1 hoặc F2.

Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo thêm bài viết tại địa chỉ https://kynguyenso.plo.vn/ky-nguyen-so/tuyet-chieu/cach-kiem-tra-xem-ban-da-gap-nguoi-nhiem-covid19-hay-chua-928099.html

Đọc thêm