Cách kiểm tra hàng giả bằng vMark

Quét QR Code để truy xuất nguồn gốc sản phẩm đang dần trở thành thói quen của người tiêu dùng. Trên thế giới đã có nhiều nước ứng dụng rộng rãi QR Code, đơn cử như tại Mỹ số lượng hộ gia đình quét QR Code tăng bình quân 6,2%.

QR Code được ứng dụng vào rất nhiều lĩnh vực, từ chế biến thực phẩm cho đến bất động sản, khách sạn, du lịch, y tế, giáo dục, chuyển phát, bán lẻ...

Việc truy xuất nguồn gốc bằng QR Code trên các gói sản phẩm tăng 83% trong giai đoạn 2014-2018, tại các thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Tại Việt Nam, số lượng người dùng QR Code gần đây đã tăng lên theo xu thế chung của toàn thị trường, dù số lượng người dùng QR Code thường xuyên vẫn còn thấp so với các nước phát triển trên thế giới.

Mới đây, Viettel đã chính thức ra mắt ứng dụng vMark, hỗ trợ người dùng truy xuất nguồn gốc sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc gia, cảnh báo hàng giả... giúp doanh nghiệp minh bạch thông tin sản phẩm cũng như quản lý thông tin khách hàng dễ dàng hơn.

Cũng trong thời gian này, Viettel sẽ giảm giá 10% phí đăng ký cho vMark (áp dụng với khách hàng đang sử dụng dịch vụ Internet Viettel).

Ông Cao Anh Sơn, Tổng Giám đốc Viettel Telecom nhấn mạnh: “Đặt mục tiêu là doanh nghiệp chủ đạo kiến tạo xã hội số, Viettel Telecom ra mắt bộ sản phẩm QR Code nhằm mục đích hỗ trợ chuyển đổi số cho đối tượng khách hàng F&B, Retails.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, xã hội chuyển sang trạng thái bình thường mới mà ở đó phương thức giao dịch “không chạm”, thương mại điện tử được dự báo sẽ là xu thế chung trong thời gian tới”. 

Đọc thêm