Cách kiểm tra điện thoại Xiaomi là chính hãng hay hàng giả

Điều này cũng không có gì khó hiểu khi hãng liên tục ra mắt các mẫu điện thoại mới với đủ mọi phân khúc, mức giá rẻ cùng hệ sinh thái sản phẩm đi kèm phong phú. Cũng chính vì sự phổ biến này mà điện thoại Xiaomi, Apple, Samsung… luôn bị làm giả. Làm thế nào để kiểm tra điện thoại là hàng chính hãng hay hàng giả?

xiaomi-mi-11-lite-5g

Điện thoại Xiaomi khá phổ biến tại Việt Nam, Ấn Độ và trên thế giới. Ảnh: MINH HOÀNG

Rất khó để phân biệt một chiếc điện thoại là hàng chính hãng hay hàng giả thông qua ngoại hình hoặc thông số kỹ thuật. Tuy nhiên, vẫn có một cách đơn giản để kiểm tra, giúp bạn tránh mua nhầm phải hàng giả.

Để kiểm tra điện thoại Xiaomi đang sử dụng là hàng chính hãng hay hàng giả, bạn cần phải biết được số IMEI hoặc Serial Number (S/N) của thiết bị.

Đầu tiên, bạn hãy mở ứng Phone (điện thoại), sau đó nhập *#06# và nhấn gọi, lúc này số IMEI và Serial number (S/N) sẽ ngay lập tức hiển thị trên màn hình. Việc bạn cần làm là sao chép lại một trong các dãy số bên dưới và chuyển sang bước tiếp theo.

kiem-tra-so-imei-hoac-serial-number-tren-dien-thoai

Cách kiểm tra nhanh số IMEI hoặc Serial Number (S/N) trên điện thoại. Ảnh: MINH HOÀNG

Lưu ý, người dùng cũng có thể truy cập vào Settings (cài đặt) - About phone (giới thiệu về điện thoại) - All Specifications (tất cả thông số) để sao chép số IMEI hoặc Serial number (S/N).

Tiếp theo, bạn hãy mở trình duyệt trên điện thoại hoặc máy tính và truy cập vào trang web xác thực của Xiaomi tại địa chỉ https://www.mi.com/global/verify, sau đó nhập số IMEI hoặc Serial number (S/N) đã sao chép khi nãy vào khung trống rồi nhấn Verify.

kiem-tra-dien-thoai-xiaomi

Kiểm tra điện thoại Xiaomi là hàng chính hãng hay hàng giả. Ảnh: MINH HOÀNG

Nếu là sản phẩm chính hãng, bạn sẽ nhận được thông báo “Congratulations! You can be assured the phone you have purchased is the official international version” (Xin chúc mừng! Chiếc điện thoại bạn đã là phiên bản quốc tế chính thức) và ngược lại. Bằng cách này, người dùng có thể dễ dàng xác minh được chiếc điện thoại Xiaomi đang sử dụng là hàng chính hãng hay hàng giả. 

dien-thoai-xiaomi-chinh-hang

Nếu điện thoại là hàng chính hãng, kết quả sẽ trả về như trên. Ảnh: MINH HOÀNG

BẠN CÓ BIẾT

Tốc độ hắt hơi của chúng ta nhanh hơn báo Cheetah chạy.

Tốc độ hắt hơi của chúng ta khoảng 160 km/giờ, nhanh hơn báo Cheetah chạy, nhanh gấp 4 lần rưỡi so với kỷ lục của Usain Bolt và nhanh hơn 20 lần so với Michael Phelps. Tuy nhiên việc hắt hơi cũng đưa khoảng 100.000 vi trùng ra ngoài môi trường.

Đọc thêm