Cách kích hoạt tính năng xóa tin nhắn tự động trên Zalo

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trước đó không lâu, Kỷ Nguyên Số cũng đã từng hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng tính năng xóa tin nhắn tự động trên Messenger và Instagram (hay còn được gọi là chế độ Vanish).

vanish-mode-messenger

Khi chế độ Vanish được kích hoạt, tin nhắn sẽ tự động biến mất sau khi người khác đã đọc. Chế độ này hiện đã có sẵn trên Messenger và Instagram, tuy nhiên, nó chỉ hoạt động đối với các cuộc trò chuyện cá nhân, chưa áp dụng đối với các cuộc trò chuyện nhóm.

Ngoài ra, khi bạn chụp ảnh màn hình tin nhắn trong chế độ Vanish, người khác sẽ nhận được thông báo về điều đó. Đối với những cuộc trò chuyện thông thường, Messenger sẽ không hiển thị thông báo khi ai đó chụp ảnh màn hình có chứa nội dung cuộc trò chuyện.

Cách kích hoạt tính năng xóa tin nhắn
tự động trên Zalo

Đầu tiên, bạn hãy mở phần mềm Zalo trên máy tính hoặc trình duyệt web (https://chat.zalo.me/) và đăng nhập bằng tài khoản tương ứng.

Để xóa tin nhắn tự động, bạn hãy nhấn phải chuột vào một cuộc trò chuyện bất kỳ và chọn Tin nhắn tự xóa, sau đó chọn mốc thời gian tương ứng là 1 ngày, 7 ngày, 30 ngày hoặc không bao giờ (mặc định).

thiet-lap-thoi-gian-tu-dong-xoa-tin-nhan

Thiết lập thời gian tự động xóa tin nhắn. Ảnh: MINH HOÀNG

Kể từ bây giờ, các tin nhắn mới trong cuộc trò chuyện này sẽ tự động bị xóa sau khoảng thời gian đã định. Tuy nhiên, người nhận vẫn có thể lưu lại hoặc chia sẻ nội dung tin nhắn trước khi chúng tự xóa.

tin-nhan-tu-xoa-zalo

Nếu muốn xóa tin nhắn nhanh hơn, bạn có thể sử dụng tính năng Thu hồi. Để thực hiện, người dùng chỉ cần nhấn phải chuột (máy tính) hoặc nhấn giữ vào phần nội dung tin nhắn (điện thoại) và chọn Thu hồi, ngay lập tức nội dung bạn đã gửi sẽ được thu hồi.

Lưu ý, tính năng xóa tin nhắn tự động vẫn chưa có sẵn trên phiên bản Zalo dành cho Android và iOS.

thu-hoi-tin-nhan-zalo

Zalo cũng cung cấp tính năng thu hồi tin nhắn như Messenger. Ảnh: MINH HOÀNG

Vào tháng 8-2021, Zalo đã bổ sung thêm tính năng cho phép người dùng tạo các tin nhắn trả lời nhanh, giúp tiết kiệm thời gian gõ văn bản.

Về cơ bản, tính năng mới của Zalo tương tự như tính năng gõ tắt trên phần mềm Microsoft Word hay các bộ gõ tiếng Việt đang có trên thị trường, nhưng nổi trội hơn về mặt số lượng ký tự hỗ trợ.

Ví dụ, khi bạn gõ từ “kns”, tự động Zalo sẽ hiển thị thành câu chữ hoàn chỉnh là “Bạn có câu hỏi gì cho Kỷ Nguyên Số?”, việc này sẽ giúp bạn có thể trả lời tin nhắn nhanh hơn. 

Đọc thêm