Cách khai báo y tế tại nhà khi ở quận Gò Vấp và Tân Phú

Song song với việc thực hiện nghiêm túc chỉ thị 16 về giãn cách xã hội, quận Gò Vấp cũng đã triển khai khai báo y tế tại nhà cho người dân để giảm ùn tắc tại các chốt kiểm soát COVID-19.

khai-bao-y-te-quan-go-vap

Người dân có thể chủ động khai báo y tế tại nhà qua trang Zalo “UBND Quận Gò Vấp"

Khi nhận được tin nhắn của trang Zalo của UBND quận Gò Vấp, bạn chỉ cần bấm vào tùy chọn “Khai báo y tế” để hoàn thành nhanh tờ khai tại nhà hoặc trước khi di chuyển. Sau đó, người dân lưu tờ khai điện tử có mã QR trên điện thoại thông minh và xuất trình tại cho nhân viên tại các trạm kiểm soát COVID-19 khi ra/vào quận Gò Vấp.

Trong trường hợp không sử dụng điện thoại thông minh, bạn có thể nhờ người khác khai báo dùm và thông báo họ tên, số điện thoại trên tờ khai điện tử cho nhân viên kiểm soát.

Ngoài ra, UBND quận Gò Vấp sẽ triển khai bố trí lực lượng tình nguyện viên tại các chốt kiểm soát nhằm hỗ trợ việc khai báo hộ cho các trường hợp gặp khó khăn trong khai báo y tế điện tử.

Tính đến 11 giờ ngày 6-6, toàn quận Gò Vấp có 38 điểm phong tỏa cách ly do có ca nhiễm hoặc liên quan đến các ca nhiễm. Để tránh lây lan nguồn dịch, toàn quận đã thành lập 12 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra, vào quận.

Ngoài ra, 16 phường cũng đã chủ động thành lập các chốt phòng, chống dịch COVID-19 tại những tuyến đường, hẻm, ngã rẽ... nhằm hạn chế tình trạng tránh, né chốt kiểm soát dịch của một số người dân, đồng thời tăng cường kiểm soát lượng người cùng phương tiện qua lại trên địa bàn quản lý.

Tại Tân Phú, 100% cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng Công an quận đã thực hiện việc khai báo y tế điện tử qua Zalo. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền cũng được đẩy mạnh để người dân biết và cùng đồng hành trong việc khai báo điện tử.

khai-bao-y-te-tan-phu

Người dân có thể chủ động khai báo y tế tại nhà qua trang Zalo “Công an quận Tân Phú - TPHCM”.

Cụ thể, bạn chỉ cần tìm và quan tâm trang Zalo “Công an quận Tân Phú - TPHCM”. Sau đó bấm vào nút Khai báo y tế và tiến hành khai báo, lưu lại tờ khai hoặc QR Code để xác thực khi cần thiết.

Đọc thêm