Cách hạn chế bị nhìn lén tin nhắn Zalo, Facebook trên máy tính

Cụ thể, khi gắn những miếng dán này vào màn hình máy tính, bạn có thể yên tâm rằng người khác sẽ không thể nhìn được nội dung trên màn hình từ những hướng xung quanh.

Bên cạnh đó, những miếng dán này còn có tác dụng giảm độ chói, giúp bạn dễ dàng đọc nội dung trên màn hình. 

Lưu ý, trước khi chọn mua miếng dán màn hình riêng tư, hãy kiểm tra kỹ kích thước màn hình của máy tính để tránh nhầm lẫn. Dưới đây là một số sản phẩm giúp hạn chế tình trạng bị nhìn lén khi sử dụng máy tính.

1. Kensington FS240 Snap2

Miếng dán màn hình riêng tư của Kensington FS240 Snap2 hỗ trợ kích thước màn hình từ 17-24 inch, giá của sản phẩm này cũng đắt hơn đôi chút so với những loại khác. Để sử dụng, bạn chỉ cần gắn miếng dán này vào cạnh trên màn hình và cố định lại bằng những lò xo nhỏ (không cần băng dính hoặc keo).

Kể từ lúc này, những ai đứng ở bên trái hoặc phải sẽ không thể thấy được nội dung trên màn hình, ngoại trừ việc ngồi đối diện trực tiếp thiết bị.

Ưu điểm của dòng sản phẩm này là dễ dàng tháo rời và mang đi bất cứ đâu, tất nhiên, khi làm những công việc liên quan đến chỉnh sửa hình ảnh, người dùng nên gỡ miếng dán để tránh làm ảnh hưởng đến màu sắc.

Kensington-FS240-Snap2

2. Vintez

Miếng dán màn hình riêng tư của Vintez có giá thấp hơn nhiều so với sản phẩm ở trên và cung cấp góc nhìn từ 30 độ đến 60 độ. Theo thông tin từ nhà sản xuất, miếng dán còn có khả năng hạn chế khoảng 65% ánh sáng xanh.

Sản phẩm hỗ trợ những màn hình có kích thước từ 18-34 inch, cung cấp hai tùy chọn lắp đặt gồm dán băng dính hoặc sử dụng các hai miếng nẹp nhỏ ở trên để cố định. Vintez khá phổ biến trên Amazon và đã nhận được khoảng sáu trăm đánh giá với điểm số trung bình là 4,2 sao trên 5.

Vintez

3. Ovimir

Một miếng dán màn hình riêng tư khác có thể kể đến là Ovimir, sản phẩm hỗ trợ rất nhiều loại thiết bị khác nhau từ 19-27 inch và cả 13 lẫn 15,4 inch cho MacBook. Sản phẩm thực hiện tốt chức năng bảo vệ nội dung trên màn hình máy tính khỏi những con mắt tò mò của người khác, đi kèm theo đó là tính năng lọc ánh sáng xanh khoảng 70%.

Một trong những ưu điểm của sản phẩm này là nó có thể hoạt động tốt ngay cả khi độ sáng màn hình tăng lên, những người ở xung quanh khi nhìn vào màn hình của bạn vẫn sẽ chỉ thấy một màu tối.

Ovimir

4. TomDetm

Miếng dán màn hình riêng tư của TomDetm được sản xuất chủ yếu cho màn hình rộng từ 18-34 inch, vừa vặn và đủ để ngăn chặn những con mắt tò mò của người khác. Nếu bạn không hài lòng với độ bám dính của những miếng băng keo hai mặt đi kèm trong hộp, bạn có thể sử dụng miếng kẹp để cố định.

TomDetm

Ngoài những thương hiệu kể trên, người dùng cũng có thể chọn mua một số sản phẩm của 3M, Amazonbasics, Skylarking... với mức dao động trong từ 40-60 USD (khoảng 950.000 đồng cho đến 1,5 triệu đồng tùy từng thương hiệu).

Đọc thêm