Cách gửi hình ảnh chất lượng cao qua Messenger

Việc nén ảnh trên Messenger sẽ phụ thuộc vào thiết bị bạn đang sử dụng, cụ thể ở đây là iPhone và điện thoại Android. 

Nếu bạn sử dụng iPhone, Messenger sẽ giảm kích thước hình ảnh xuống độ phân giải 2K, ngược lại, nếu sử dụng điện thoại Android, người dùng chỉ nhận được hình ảnh có chất lượng bằng một nửa (tức là 1K). 

Kích thước tệp trung bình mà bạn nhận được khi gửi hình ảnh bằng Messenger là khoảng 400 KB (iPhone) và 100 KB (Android).

Cách bật bong bóng chat Messenger trên iPhone
Cách bật bong bóng chat Messenger trên iPhone
(PLO)- Mới đây, Facebook đã chính thức cập nhật tính năng Chat heads (hay còn gọi là bong bóng chat) trên iPhone, cho phép người dùng xem trước nội dung và trả lời tin nhắn nhanh hơn.

Trước đó, Facebook có tùy chọn để gửi ảnh HD, nhưng hiện tại nó đã bị xóa khỏi ứng dụng. Để vượt qua hạn chế kể trên, bạn có thể sử dụng Facebook Lite để gửi hình ảnh cho bạn bè.

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng Facebook Lite cho điện thoại tại đây, tương thích với các thiết bị Android. Đây là phiên bản thu gọn dành cho các smartphone có cấu hình thấp, giúp Facebook mở rộng thị phần tại những khu vực đang phát triển

Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần đăng nhập bằng tài khoản Facebook tương ứng. Với Facebook Lite, bạn không cần phải cài đặt thêm ứng dụng Messenger vì phần nhắn tin đã được tích hợp sẵn vào ứng dụng.

facebook-lite

Gửi hình ảnh chất lượng cao bằng Facebook Lite. Ảnh: MINH HOÀNG

Cụ thể, để nhắn tin với bạn bè, bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng Messenger trên thanh menu, sau đó chọn cuộc hội thoại tương ứng và tải hình ảnh về điện thoại.

Nếu đang sử dụng Viber, bạn cần phải kích hoạt tùy chọn Original file size (kích thước tệp gốc) trước khi gửi hình ảnh. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tận dụng Zalo, WhatsApp… để gửi hình ảnh với chất lượng cao hơn. Cụ thể, bạn cần phải chọn tính năng gửi tài liệu, thay vì gửi hình ảnh thông thường. 

Đọc thêm