Cách đo nồng độ cồn bằng điện thoại

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng TTGT TP.HCM cho iPhone tại địa chỉ http://bit.ly/ttgt-hcm-ios hoặc http://bit.ly/ttgt-hcm-android

Về cơ bản, TTGT TP.HCM là ứng dụng chuyên cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trong thành phố cũng như các khu vực lân cận. Giao diện chính của chương trình sẽ bao gồm các mục Bản đồ, Camera, Cảnh báo, Tra cứu, Phản ánh, Tin tức, Tính nồng độ cồn…

do-nong-do-con

Ứng dụng vừa được bổ sung thêm tính năng đo nồng độ cồn. Ảnh: MINH HOÀNG

Trong khuôn khổ bài viết này, chúng ta chỉ quan tâm đến tính năng đo nồng độ cồn, các mục còn lại bạn có thể tìm hiểu thêm trong quá trình sử dụng hoặc tham khảo bài viết Cách tránh đường ngập nước và kẹt xe nhờ camera giám sát tại địa chỉ http://bit.ly/tinh-trang-giao-thong.

Để đo nồng độ cồn, đầu tiên bạn cần phải lựa chọn giới tính (nam/nữ), nhập đầy đủ các thông tin cần thiết, bao gồm cân nặng, độ cồn (độ cồn của thức uống thường được ghi trên chai hoặc lon, ví dụ bia là khoảng 5% độ cồn...), và thể tích (dung lượng bia rượu đã uống, tính bằng ml), sau đó nhấn vào biểu tượng tra cứu.

ttgt-tphcm

Ước tính nồng độ cồn trong máu bằng ứng dụng TTGT TP.HCM. Ảnh: MINH HOÀNG

Lúc này, ứng dụng sẽ trả về kết quả gồm độ cồn trong máu, thời gian để cơ thể xử lý hết lượng cồn (lưu ý: kết quả chỉ mang tính chất tham khảo), đi kèm theo đó là mức tiền phạt và thời gian tước bằng nếu bạn điều khiển phương tiện khi có nồng độ cồn trong máu.

Bên cạnh đó, ứng dụng còn cho phép người dùng kiểm tra nhanh các đoạn đường đang bị kẹt xe. Cụ thể, những tuyến đường nào được đánh dấu màu xanh lá đồng nghĩa với việc thông thoáng, màu cam là hơi đông xe và màu đỏ là đang kẹt xe. Thông qua đó, người dùng có thể thay đổi lộ trình di chuyển kịp thời để tránh chạy vào khu vực ùn ứ.

Tương tự, mục Camera cho phép người dùng quan sát hình ảnh tại những khu vực, giao lộ lớn trong thành phố theo thời gian thực hoặc những con đường được lắp camera trong bán kính 5 km.

Đọc thêm