Cách đặt phòng khách sạn giá rẻ tết 2019

Việc này cũng sẽ phần nào giúp người dùng tránh được tình trạng bị “chặt chém” khi đi du lịch, đặc biệt là vào những dịp lễ tết như hiện nay. 

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng Traveloka cho điện thoại tại địa chỉ http://bit.ly/traveloka-vn, tương thích với Android và iOS. Điểm cộng của ứng dụng là khả năng so sánh giá khách sạn và giá vé máy bay của nhiều hãng cùng lúc.

Bạn có thể bấm vào biểu tượng bản đồ để so sánh giá các khách sạn xung quanh. Ảnh: MINH HOÀNG

Khi cài đặt hoàn tất, bạn hãy mở ứng dụng và bấm vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải, sau đó chọn Settings (cài đặt), thay đổi ngôn ngữ thành Việt Nam và đơn vị tiền tệ là VNĐ để tiện hơn trong việc tra cứu. 

Giao diện của ứng dụng khá đơn giản với các mục như Tìm chuyến bay, Tìm khách sạn, Combo tiết kiệm, Tham qua & hoạt động,… Trong khuôn khổ bài viết này, chúng ta chỉ đề cập đến tính năng Tìm khách sạn giá rẻ, các tính năng còn lại người dùng có thể khám phá thêm trong quá trình sử dụng.

Thiết lập bộ lọc để tìm được khách sạn phù hợp với nhu cầu. Ảnh: MINH HOÀNG

Để tìm khách sạn, người dùng cần lựa chọn điểm đến, ngày nhận phòng/trả phòng, số lượng khách tương ứng rồi nhấn Tìm kiếm. Nếu muốn tiết kiệm thời gian, bạn có thể sử dụng bộ lọc để giới hạn mức giá, hạng sao, tiện nghi,… Từ đó, Traveloka sẽ chỉ gợi ý những khách sạn đáp ứng đúng nhu cầu của bạn.

Nếu đã tìm được nơi ở vừa ý và có mức giá hợp lí, bạn hãy nhấn Chọn phòng, điền đầy đủ thông tin liên hệ và thêm các yêu cầu đặc biệt (nếu có), sau đó tiến hành lựa chọn phương thức thanh toán tương ứng. Lưu ý, để đặt chỗ dễ dàng và nhận được nhiều ưu đãi (tích điểm) hơn, người dùng nên tạo cho mình một tài khoản miễn phí. 

Lựa chọn phương thức thanh toán hoặc gửi yêu cầu đặc biệt cho khách sạn (nếu có). Ảnh: MINH HOÀNG

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể cài đặt thử ứng dụng Booking.com trên Google Play hoặc App Store. 

Giao diện của ứng dụng khá đơn giản, đầu tiên bạn cần nhập địa điểm cần đến vào khung tìm kiếm, lựa chọn ngày nhận phòng và trả phòng, số lượng phòng, người lớn, trẻ em… rồi nhấn Tìm và chờ một lát để kết quả trả về. Danh sách các khách sạn sẽ được hiển thị ngẫu nhiên hoặc sắp xếp theo ưu đãi, bạn có thể nhấp vào tùy chọn Bộ lọc để sắp xếp lại kết quả cho phù hợp với nhu cầu. Ví dụ như giá từ thấp đến cao, từ gần đến xa bãi biển…

Khi nhấp vào một khách sạn bất kì, bạn sẽ biết được giá tiền, hình ảnh, thông tin vị trí, các dịch vụ ưu đãi cũng như đánh giá của người dùng trước đó. Nếu thấy ưng ý, bạn chỉ cần nhấn Chọn phòng, cung cấp thông tin và làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất.

Để thuận tiện hơn trong việc quản lý, bạn nên tạo tài khoản để quản lý danh sách những phòng đã đặt thông qua Booking.com.

Hi vọng với mẹo nhỏ mà kynguyenso.plo.vn vừa giới thiệu bên trên, bạn đọc có thể tìm được khách sạn giá rẻ, phù hợp với nhu cầu trong dịp tết 2019.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Đọc thêm