Cách đăng ký sử dụng dịch vụ Mobile Money

AUDIO bài viết 

Bắt đầu từ ngày 19-11, hai nhà mạng VNPT và MobiFone sẽ hướng dẫn khách hàng đủ điều kiện đăng ký sử dụng dịch vụ Mobile Money.

Bên cạnh đó, dịch vụ này còn được kỳ vọng sẽ tạo ra một phương thức thanh toán đơn giản hơn thay vì phải sử dụng tiền mặt như trước đây.

Theo đại diện của VNPT, kỳ vọng của Mobile Money là rất lớn khi có tới 60% dân số Việt Nam sống ở khu vực nông thôn nhưng các phương tiện thanh toán thuận tiện lại chỉ tập trung ở vùng đô thị.

vnpt-pay

Mobile Money sẽ giúp cho mạch máu kinh tế lưu thông, phát huy tiềm năng ở tất cả các khu vực địa lý, kinh tế, đặc biệt trong bối cảnh cách mạng công nghệ 4.0 và sự thay đổi cách chúng ta sống từ khi có đại dịch.

Nếu đang sử dụng mạng VinaPhone, bạn có thể cài đặt ứng dụng VNPT Pay trên kho ứng dụng để trải nghiệm. Tài khoản Mobile Money của người dùng sẽ được quản lý trên các hệ thống hạ tầng kỹ thuật an toàn, đạt tiêu chuẩn bảo mật quốc tế như PCI-DSS.

Đại diện nhà mạng MobiFone cho biết: "Với việc được chấp thuận cho phép thí điểm cung cấp dịch vụ Mobile Money, doanh nghiệp viễn thông sẽ song hành cùng ngân hàng, công ty tài chính thúc đẩy việc thanh toán không dùng tiền mặt, đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện mọi mặt của xã hội". 

Khác với ví điện tử, Mobile Money không cần người dùng phải có tài khoản ngân hàng hoặc thẻ ghi nợ, và cũng không phải liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng. Do đó, việc xác thực thông tin thuê bao, định danh khách hàng là yếu tố bắt buộc tiên quyết.

Trong giai đoạn đầu, MobiFone sẽ triển khai cung cấp dịch vụ tại hơn 600 điểm giao dịch trên toàn quốc. 

Đọc thêm