Cách chặn người lạ tải xuống video TikTok

Bên cạnh đó, tất cả tài khoản TikTok dưới 16 tuổi sẽ được mặc định chuyển sang chế độ riêng tư. Các bậc cha mẹ cũng dễ dàng hơn trong việc kiểm soát hoạt động của con trẻ thông qua tính năng Gia đình thông minh. 

Dự kiến các tính năng mới sẽ được ra mắt trong thời gian tới, trong đó tập trung chủ yếu vào nhóm người dùng TikTok từ 13 đến 17 tuổi.

Tương tự như Facebook, người dùng TikTok sắp tới đây cũng có thể chủ động thiết lập quyền riêng tư đối với các nội dung do mình tạo ra. Ví dụ, bạn có thể quyết định ai được xem video của bạn, đơn cử như Follower (người theo dõi), Friends (bạn bè)... thay vì công khai như trước đây.

Khi kích hoạt tính năng "Tải về", bạn sẽ nhận được thông báo yêu cầu xác nhận trước khi người khác có thể tải về video của bạn. Lưu ý rằng tính năng này cũng sẽ bị vô hiệu hóa đối với các tài khoản dưới 16 tuổi.

Để giảm thiểu thời gian trẻ sử dụng TikTok, các bậc cha mẹ có thể Giới hạn thời gian trong mục Gia đình thông minh, đồng thời không cho phép hiển thị thông báo sau 21 giờ hoặc 22 giờ. 

Đọc thêm